Nổi hạch vùng bẹn, đau và chảy mủ là bị làm sao?

Hỏi

Chào Bác sĩ,

Bác sĩ cho em hỏi, em bị sưng 1 cục tròn to ở vùng bẹn. Nó nằm ở giữa chân trái và bộ phận sinh dục. Rất đau và chảy mủ máu. Bác sĩ cho em hỏi đấy là triệu chứng của bệnh gì ạ? Có nguy hiểm và cách chữa, thuốc thang như thế nào ạ? Em xin chân thành cảm ơn bác sĩ.

Khách hàng tại Hà Nội (1988)

Chào bác sĩ. Tôi bị mụn ở mông bên phải cách hậu môn 2cm gì đó cùng thời điểm này tôi bị lên hạch ở bẹn phải tôi lấy tay kiểm tra thì thấy một đường sưng cứng kéo dài từ chỗ bị mụn lên đến bẹn phải, gây đau, đi lại khó khăn. Tôi dùng kháng sinh thì thấy đỡ. Tôi bị như thế có nghiêm trọng không bác sĩ tôi thực sự lo lắng mong được bác sĩ tư vấn. Xin cảm ơn.

Câu hỏi ẩn danh

Chào bác sĩ. Em bị nổi hạch ở bẹn khoảng 1 tuần nay và hôm nay bắt đầu thấy hơi nhức khi đụng vào. Nhưng hạch không bị to và nhô ra. Chỉ lấy tay đụng vào mới thấy thôi ạ. Cho em hỏi hạch vậy là dấu hiệu của các bệnh gì ạ. Em cảm ơn

Nguyễn Văn Chung (1998)

Trả lời

Chào bạn,

Tôi xin được tư vấn về trường hợp của bạn như sau: Theo bạn mô tả, đây có thể là 1 trường hợp nhiễm trùng, tạo thành áp xe. Bạn cần tới khám tại cơ sở y tế để bác sĩ khám, đánh giá và tìm nguyên nhân. Trường hợp nhẹ có thể dùng thuốc đơn thuần, trường hợp áp xe to hoặc nhiễm trùng trên nền 1 bệnh có sẵn (ví dụ: bướu bã...), bác sĩ có thể cấy mủ để tìm vi trùng gây bệnh và rạch thoát mủ, thay băng thường xuyên cho vết thương lành.

Cảm ơn bạn đã đặt câu hỏi tới website Vinmec.com. Trân trọng!

Được giải đáp bởi Bác sĩ Khoa Ngoại tổng hợp - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

4K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan