Nổi mẩn ngứa khắp người sau khi uống thuốc điều trị lao có nguy hiểm không?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Vợ con vừa bị lao màng phổi, sử dụng thuốc được 6 ngày theo chỉ định, được cấp thuốc từ tổ lao tại địa phương. Vợ con uống thuốc bị nổi mẩn ngứa khắp người. Do tình hình dịch không thể đến bệnh viện để điều trị. Bác sĩ cho con hỏi, nổi mẩn ngứa khắp người sau khi uống thuốc điều trị lao có nguy hiểm không? Xin cảm ơn bác sĩ.

Lâm Phương (1994)

Trả lời

Được giải đáp bởi Tiến sĩ, Bác sĩ Lê Thị Hường - Bác sĩ Đa khoa - Khoa Khám bệnh, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Nổi mẩn ngứa khắp người sau khi uống thuốc điều trị lao có nguy hiểm không?”, bác sĩ xin giải đáp như sau:

Tác dụng không mong muốn của thuốc điều trị lao ở trên da có mức độ vừa đến nặng (phản ứng quá mẫn). Biểu hiện lâm sàng là phát ban có thể kèm theo sốt. Bệnh nhân cần dừng tất cả các thuốc đến khi hết phản ứng.

Lao màng phổi có thể điều trị khỏi hoàn toàn bằng phác đồ điều trị dài ngày. Tuy nhiên việc điều trị có thể để lại nhiều biến chứng nặng nề như tràn dịch, tràn khí màng phổi, viêm phủ màng phổi, dày dính dịch nhiều ở màng phổi và ổ cặn màng phổi. Bạn nên đưa vợ đến khám chuyên khoa Lao hô hấp kiểm tra và tư vấn phương pháp điều trị thích hợp.

Nếu bạn còn thắc mắc về lao, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra và tư vấn thêm bạn nhé. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

10.7K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan