Nổi u ở rốn mỗi khi trẻ vặn mình liệu có phải thoát vị rốn?

Hỏi

Xin chào bác sĩ! Hiện tại bé nhà tôi được 2 tháng 7 ngày và bé bắt đầu uống sữa công thức từ tháng thứ 2. Tôi quan sát có thấy trên phần rốn của bé có phần da u lên, khi bé rặn hay ưỡn người thì phần u đó nổi lên, không biết đó có phải tình trạng thoát vị rốn ở trẻ hay không?

Một điều khiến tôi lo lắng là bé rất mê ngủ, chỉ khi đói lắm bé mới khóc thét đòi bú, tôi có canh thời gian để gọi bé dậy bú nhưng bé không thức, đưa bình sữa vào miệng thì bé có phản xạ mút nhưng mắt vẫn nhắm. So với các bé cùng tháng tuổi tôi thấy cháu nhà tôi bú kém hơn không nhiều. Tôi mong sớm nhận được câu trả lời từ bác sĩ để sớm có hướng đưa cháu đi thăm khám và điều trị. Cảm ơn bác sĩ!

Nguyễn Thị Mỹ Linh (1992)

Trả lời

Chào bạn, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho Hệ thống Y tế Vinmec, với câu hỏi của bạn tôi xin trả lời như sau: Bạn nên nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ trong 6 tháng đầu bạn vì sữa mẹ có nhiều dưỡng chất và kháng thể.

Hiện tượng rốn của bé theo như bạn mô tả thì có thể đây là dấu hiệu của bệnh thoát vị rốn. Do đó bạn nên đưa trẻ đi khám chuyên khoa Ngoại nhi để chẩn đoán tìm ra nguyên nhân, từ đó có hướng thăm khám và điều trị.

Bác sĩ chuyên khoa II Trần Văn Trọng - Bác sĩ chuyên khoa Ngoại Nhi, phẫu thuật Tạo hình - Thẩm mỹ - Khoa Ngoại tổng hợp - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng.

332 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan