Nữ giới tai sưng cục sau khi bấm lỗ tai có ảnh hưởng gì?

Dái tai bị sưng: Hình ảnh, nguyên nhân và cách điều trị

Hỏi

Chào bác sĩ,

Cháu bấm lỗ tai đã được hơn ba tuần. Vài ngày nay, cháu có hay xoay khuyên nhiều và cháu thấy có dấu hiệu sưng. Cháu tháo khuyên vệ sinh sạch sẽ nhưng quên ăn kiêng, sau tai, phần cạnh lỗ bấm sưng cục. Vậy bác sĩ cho cháu hỏi nữ giới tai sưng cục sau khi bấm lỗ tai có ảnh hưởng gì? Cháu cảm ơn bác sĩ.

Phan Yến (2009)

Trả lời

Được giải đáp bởi Bác sĩ chuyên khoa I Trần Minh Tuấn - Khoa Ngoại tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Nha Trang.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Nữ giới tai sưng cục sau khi bấm lỗ tai có ảnh hưởng gì?”, bác sĩ xin giải đáp như sau:

Theo mô tả của bạn thì tai bạn có tình trạng sưng và nổi cục sau bấm lỗ tai 3 tuần, đây có thể là dấu hiệu của tình trạng viêm sụn vành tai sau bấm lỗ tai. Bạn nên đến phòng khám Tai mũi họng để khám, kiểm tra sớm nhằm xác định xem có đúng là tình trạng viêm sụn vành tai không, từ đó bác sĩ sẽ tư vấn điều trị phù hợp để tránh một số biến chứng có thể dẫn đến tình trạng biến dạng vành tai.

Nếu bạn còn thắc mắc về nữ giới tai sưng cục, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra và tư vấn thêm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

32K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan