Nước mắt nhân tạo có trị được mỏi và đau không?

Hỏi

Cho em hỏi: “Nước mắt nhân tạo có trị được mỏi và đau không?” “ngồi nhiều máy tính có dùng được nước mắt nhân tạo không?”.

Ngọc Quý (1992)

Trả lời

Chào bạn! Xin giải đáp câu hỏi: Nước mắt nhân tạo có trị được mỏi và đau không?” và “ngồi nhiều máy tính có dùng được nước mắt nhân tạo không?” của bạn như sau:

Nước mắt nhân tạo là một loại thuốc dùng cho bệnh khô mắt. Nó giúp cho mắt không bị xốn cộm và nhìn rõ hơn. Do vậy, nước mắt nhân tạo thường dùng cho những người làm việc trong phòng máy lạnh và điều tiết mắt nhiều. Những trường hợp đau nhức mắt do các bệnh lý mắt khác thì nước mắt nhân tạo ít hoặc không có tác dụng. Hiện nay, vẫn chưa thấy báo cáo nào về tác dụng phụ hay nguy hiểm do nước mắt nhân tạo gây ra, cho nên bạn vẫn có thể sử dụng nước mắt nhân tạo thường xuyên và lâu dài.

Nếu còn băn khoăn thắc mắc về việc sử dụng nước mắt nhân tạo bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để nhờ sự tư vấn chuyên sâu từ bác sĩ, dược sĩ. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe. Trân trọng!

Được giải đáp bởi Dược sĩ Đinh Thị Mỹ Hạnh - Khoa Dược - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số 02836221166 hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Hồ Chí Minh.

1.4K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan