Nước ối bẩn do thai nhi đi phân su có nguy hiểm không?

Hỏi

Chào bác sĩ! Em có đi siêu âm và được bác sĩ chẩn đoán nước ối bị đục do thai nhi đi phân su, hiện tại thai nhi của em đã được 30 tuần tuổi. Vậy bác sĩ cho em hỏi: “Nước ối bẩn do thai nhi đi phân su có nguy hiểm không?”. Cảm ơn bác sĩ đã tư vấn!

Vũ Thị Thu (1992)

Trả lời

Chào bạn! Nước ối đục do rất nhiều nguyên nhân gây ra, trong đó có tình trạng nước ối bẩn do thai nhi đi phân su. Thực tế, nước ối đục có thể là sinh lý bình thường hoặc tình trạng bất thường. Còn hiện tượng thai nhi đi phân su lúc thai 30 tuần là do tình trạng tăng nhu động ruột thai nhi do thiếu oxy. Đây là cần tình trạng cần theo dõi tại bệnh viện và có thể phải chấm dứt thai kỳ. Vì thế để nhận được sự tư vấn chuyên sâu hơn nữa thì bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec. Tại đây các bác sĩ sẽ hội chẩn và đưa ra lời tư vấn tốt nhất cho cả bạn và thai nhi.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi: “Nước ối bẩn do thai nhi đi phân su có nguy hiểm không? đến Vinmec. Chúc bạn có nhiều sức khỏe. Trân trọng!

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Lệ - Bác sĩ Sản Phụ khoa - Khoa Sản Phụ Khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

2.5K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan