Ợ nóng, nuốt có cảm giác vướng ở cổ kèm đau ngực cần phải làm gì?

Hỏi

Dạ em chào bác sĩ! Em bị ợ nóng, nuốt khó, có gì đó vướng ở cổ và hơi đau ngực khoảng 3 tháng nay. Có khá nhiều đờm nhầy màu trắng khi nhổ nước bọt, nhiều dãi. Em nghĩ là dạ dày, đi nội soi dạ dày thì bác sĩ nói không sao nhưng sau khi về vẫn bị như thế. Cho em hỏi, ợ nóng, nuốt có cảm giác vướng ở cổ kèm đau ngực cần phải làm gì? Em cảm ơn.

Câu hỏi khách hàng ẩn danh

Trả lời

Chào bạn! Có thể bạn bị bệnh lý trào ngược dạ dày – thực quản, khoảng 30 % sẽ không phát hiện tổn thương trên nội soi thực quản – dạ dày. Trào ngược dạ dày thực quản là do axit trong dạ dày thường xuyên chảy ngược vào thực quản, thậm chí còn lên cả vùng hầu họng và thanh khí quản.

Bệnh lý trào ngược dạ dày – thực quản do nhiều nguyên nhân gây nên, những nguyên nhân hay gặp là do rối loạn nhu động thực quản, giảm trương lực cơ thắt tâm vị, tăng tiết axit quá mức ở dạ dày, nhiễm H. Pylori... Nó cũng có thể gây ra bởi chế độ ăn uống không lành mạnh như uống nhiều bia, nước có gas, hút thuốc lá hoặc ở những người béo phì, hay ăn đồ ăn nhiều dầu mỡ, khó tiêu...

Vì vậy, với thắc mắc “ợ nóng, nuốt có cảm giác vướng ở cổ kèm đau ngực cần phải làm gì?” Bác sĩ khuyên bạn nên đến cơ sở y tế để khám, điều trị theo hướng bệnh lý trào ngược dạ dày – thực quản, sau khi đã loại trừ hết các nguyên nhân gây chèn ép thực quản và đau ngực nhé. Bạn có thể đến tại các bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để bác sĩ tư vấn cụ thể hơn.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng Vinmec. Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Được giải đáp bởi Bác sĩ chuyên khoa I Đồng Xuân Hà - Bác sĩ Nội soi tiêu hoá - Khoa khám bệnh và Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hạ Long.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

1.8K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan
  • acirun
    Công dụng thuốc Acirun

    Thuốc Acirun được sử dụng phổ biến và hiệu quả trong việc điều trị các bệnh nguyên nhân do tăng acid trong dạ dày bao gồm có chứng đầy hơi, ợ nóng, ợ chua, chảy máu dạ dày và tá ...

    Đọc thêm
  • thuốc Pansegas 40
    Công dụng thuốc Pansegas 40

    Pansegas 40 là thuốc bột pha tiêm có thành phần chính là Pantoprazol. Thuốc Pansegas 40 được chỉ định trong điều trị trào ngược dạ dày – thực quản, loét dạ dày và tá tràng,..

    Đọc thêm
  • Công dụng thuốc Kapedone
    Công dụng thuốc Kapedone

    Thuốc Kapedone là thuốc biệt dược sử dụng cho bệnh đường tiêu hóa. Khi sử dụng thuốc Kapedone bạn nên trao đổi với bác sĩ về bệnh và tình trạng của bản thân. Sau đây là một số thông tin ...

    Đọc thêm
  • Ampanto
    Công dụng thuốc Ampanto

    Thuốc Ampanto được dùng theo đường tiêm hoặc truyền tĩnh mạch nhằm điều trị cho các bệnh về đường tiêu hoá như loét dạ dày – tá tràng, hội chứng Zollinger-Ellison, trào ngược dạ dày – thực quản,... Để đảm ...

    Đọc thêm
  • panbre
    Công dụng thuốc Panbre

    Panbre là thuốc điều trị bệnh lý viêm loét dạ dày. Để biết thêm thông tin chi tiết về thuốc Panbre chữa bệnh gì? Cách dùng như thế nào? Bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây.

    Đọc thêm