Phải làm thế nào khi âm đạo có mùi hôi?

Hỏi

Chào bác sĩ. Âm đạo bị hôi thì chữa bằng cách nào? Xin bác sĩ tư vấn giúp mình. Mình cảm ơn bác sĩ nhiều.

Nguyễn Chuyên (1980)

Trả lời

Vùng kín có mùi là do sự kết hợp của dịch âm đạo, mồ hôi, nội tiết,... Khi một trong những yếu tố trên bất thường sẽ khiến vùng kín có mùi khó chịu. Có nhiều nguyên nhân khiến vùng kín của bạn có mùi hôi như: viêm âm đạo do vi khuẩn, nấm, viêm khung chậu,...

Không tự ý thụt rửa âm đạo. Đây là nguyên nhân khiến vi khuẩn bên ngoài dễ xâm nhập vùng kín và gây bệnh. Lựa chọn các loại dung dịch vệ sinh phù hợp, không dùng các sản phẩm hóa chất như xà phòng, dầu gội, sữa tắm để tránh làm mất cân bằng pH âm đạo. Cần lưu ý là phụ nữ không nên tùy tiện mua và sử dụng thuốc, thay vào đó cần phải đi khám để tìm ra chính xác nguyên nhân gây bệnh. Bên cạnh đó, cần sử dụng thuốc theo đơn của bác sĩ, không bỏ dở giữa chừng, không tự ý tăng giảm liều lượng sẽ khiến bệnh dễ trở thành mãn tính.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

1.2K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan