Phổi vôi hóa kèm theo tức ngực, ho nên điều trị thế nào?

Hỏi

Chào bác sĩ. Từ tối qua tới giờ tôi bị tức ngực nhưng không khó thở. Tôi ho khá nhiều, phổi của tôi bị vôi hóa. Mong bác sĩ giải đáp giúp tôi xem tôi bị làm sao và đưa ra phương pháp điều trị tốt nhất ạ? Cảm ơn bác sĩ đã tư vấn.

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Chào chị. Chị nên nêu rõ nguyên nhân gây vôi hóa phổi của chị. Một số bệnh có thể gây di chứng vôi hóa phổi như lao phổi, viêm phổi, bệnh bụi phổi, dư thừa vitamin D... Nếu vôi hóa phổi lan rộng dễ gây chức năng thông khí phổi giảm, ho kéo dài.

Trường hợp của chị, chị nên chụp X-quang ngực thẳng, khám chuyên khoa nội để tìm nguyên nhân gây ho hiện tại. Chị cũng cần khám định kỳ chuyên khoa hô hấp và đo chức năng hô hấp về sau.

Chị có thể thực hiện việc thăm khám, kiểm tra sức khỏe tại bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec hoặc những cơ sở y tế có chất lượng tốt.

Cảm ơn chị đã tin tưởng Vinmec, rất mong có thể gặp chị để tư vấn cụ thể hơn!

Được giải đáp bởi Bác sĩ Phan Đình Thủy Tiên - Bác sĩ Nội Tổng Quát - Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Nha Trang

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

844 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan