Phụ nữ mắc suy buồng trứng có làm IUI được không?

Hỏi

Chào bác sĩ. Bác sĩ cho em hỏi em bị suy buồng trứng chỉ số AMH 1,3. Xin hỏi bác sĩ với tình trạng em mắc suy buồng trứng có làm IUI được không? Cảm ơn bác sĩ đã tư vấn giúp em.

Nguyễn Ngoan (Hà Nội)

Trả lời

Chào bạn. Mức AMH thấp (1,0-1,5 ng/ml) cho thấy khả năng dự trữ buồng trứng suy giảm, tuy nhiên vẫn có cơ hội mang thai. Còn với AMH cực thấp (dưới 0,5ng/ml) cho thấy rất ít trứng dự trữ và khả năng thụ thai là một vấn đề đáng lo ngại. Khi có chỉ số AMH thấp, thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm IVF sẽ có tỷ lệ thành công cao hơn so với bơm tinh trùng (IUI).

Tuy nhiên, việc chỉ định IUI ngoài đánh giá chức năng buồng trứng, cần đánh giá sự thông của vòi trứng và chất lượng tinh trùng. Vì thế, bạn nên sắp xếp thời gian để 2 vợ chồng đến khám và được bác sĩ tư vấn cụ thể về trường hợp mắc suy buồng trứng có làm IUI được không?

Bạn có thể đăng ký khám tại Trung tâm hỗ trợ sinh sản - bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để được tư vấn bởi những bác sĩ giàu chuyên môn.

Rất mong có cơ hội được gặp vợ chồng bạn. Trân trọng.

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Hồng Ơn - Bác sĩ Sản phụ khoa - Khoa Sản phụ khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Phú Quốc

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

2.2K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan