Phương pháp điều trị Prolactin cao gây vô kinh, buồng trứng đa nang

Hỏi

Tôi bị chỉ số nội tiết Prolactin cao nên vô kinh, gây buồng trứng đa nang. Tôi muốn hỏi cách chữa, thuốc uống để điều trị Prolactin cao gây vô kinh, buồng trứng đa nang và có kinh như bình thường. Cảm ơn bác sĩ.

Câu hỏi khách hàng ẩn danh

Trả lời

Chào em,

Prolactin tăng cao trong máu có thể là một nguyên nhân khiến phụ nữ bị vô sinh. Prolactin cao có thể ngăn rụng trứng ở phụ nữ, chu kỳ kinh nguyệt sẽ bị ngừng hẳn (tắt kinh) và mất khả năng có con. Có nhiều nguyên nhân Prolactin tăng như: các nguyên nhân sinh lý, các nguyên nhân bệnh lý, các nguyên nhân do sử dụng một số loại thuốc....

Điều trị Prolactin cao gây vô kinh, buồng trứng đa nang phụ thuộc vào nguyên nhân. Do vậy, em nên đi khám bác sĩ chuyên khoa tìm nguyên nhân gây prolactin tăng để điều trị hiệu quả nhất.

Em có thể đăng ký khám và tư vấn tại các bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để được giải đáp nếu còn thắc mắc. Cảm ơn em đã đặt câu hỏi và chia sẻ lo lắng với các bác sĩ Vinmec.

Được giải đáp bởi Bác sĩ chuyên khoa I Lê Thị Phương - Bác sĩ Sản phụ khoa - Khoa sản phụ khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hạ Long.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

346 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan