Phương pháp điều trị tim một buồng thất ở trẻ sơ sinh là gì?

Hỏi

Tôi có 1 bé trai 36 ngày tuổi, bé bị tim bẩm sinh. Tim 1 buồng thất, tim lệch phải, hẹp van động mạch phổi.... Tôi muốn nhờ bác sĩ tư vấn thêm về tình trạng bệnh tình của con tôi và liệu có phương pháp điều trị để bé khỏe lại được không ạ?

Võ Thị Yến (1997)

Trả lời

Chào bạn. Bệnh lý tim một buồng thất là một bệnh lý tim bẩm sinh hiếm gặp ở trẻ em với hai dạng: Chỉ có một thất trái hoặc chỉ có một thất phải.

Bệnh làm cho trẻ có biểu hiện suy tim như khó thở, vã mồ hôi, bú kém, cơn thiếu oxy. Đây là một dị tật bẩm sinh nặng. Với sự phát triển của phẫu thuật thì bệnh lý này có thể được phẫu thuật nhưng phẫu thuật chỉ là một phương pháp tạm thời, không hoàn toàn.

Việc can thiệp lên trẻ cần có sự phối hợp của nhiều chuyên khoa và sự hỗ trợ của gia đình một cách vì vậy bạn cần đưa bé đi khám sớm.

Bạn có thể đưa bé đến tại các bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để bác sĩ tư vấn thêm nhé.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng Vinmec. Rất mong có thể gặp bạn và bé để tư vấn cụ thể hơn.

Được giải đáp bởi Bác sĩ nội trú, Bác sĩ Nguyễn Hùng Tiến - Bác sĩ Nội trú Nhi - Sơ sinh - Khoa Nhi - Sơ sinh - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hải Phòng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

275 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan