Phương pháp nào dùng để tính ngày dự sinh chuẩn nhất?

Hỏi

Em đi siêu âm thai ở bệnh viện là được 38 tuần, nhưng khi em siêu âm ở phòng khám tư thì chỉ được 36 tuần. Vậy em nên tính dự sinh bằng cách nào ạ?

Câu hỏi khách hàng ẩn danh

Trả lời

Chào em! Trên lý thuyết, thời gian mang thai của người phụ nữ là 9 tháng 10 ngày, tuy nhiên trên thực tế, con số này không hoàn toàn chính xác với tất cả thai phụ. Nguyên nhân là do thai kỳ còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau, có thể kể đến như thời gian trưởng thành của thai nhi, thời điểm diễn ra chu kỳ kinh nguyệt cuối cùng của người mẹ... Chính vì vậy, kết quả tính ngày dự sinh của từng người cũng không giống nhau.

Ngày dự kiến sinh dựa vào siêu âm chính xác nhất là vào 3 tháng đầu, thời gian về sau kích thước thai thay đổi phụ thuộc di truyền, chế độ dinh dưỡng. Em nên xác định ngày dự sinh theo siêu âm thai 3 tháng đầu. Trường hợp siêu âm có chẩn đoán tuần thai khác nhau có thể liên quan đến cách tính tuổi thai mỗi nơi khác nhau. Em nên đến cơ sở khám thai uy tín và xác định lại ngày dự sinh để chuẩn bị tốt nhất cho cuộc sinh nhé.

Em có thể đến tại các bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để bác sĩ tư vấn thêm nhé.

Cảm ơn em đã tin tưởng Vinmec. Rất mong có thể gặp em để tư vấn cụ thể hơn.

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Như Thu Trúc - Bác sĩ Sản phụ khoa - Khoa Sản phụ khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Nha Trang.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

1.1K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan