Phương pháp nào giúp phục hồi hoạt động của dây thần kinh thị giác?

Hỏi

Chào bác sĩ, cách đây 5 tháng tôi có phẫu thuật u sọ hầu. Khoảng gần 1 tháng nay mắt bên trái của tôi có hiện tượng mờ, gần như không nhìn thấy gì. Tôi đã đi khám ở viện mắt và được chuẩn đoán bị teo dây thần kinh thị giác do ảnh hưởng của phẫu thuật và được kê thuốc uống và thuốc nhỏ mắt để hỗ trợ điều trị. Xin bác sĩ cho tôi được biết, hiện nay có phương pháp nào giúp phục hồi hoạt động của dây thần kinh thị giác không? Xin cảm ơn bác sĩ.

Vũ Hồng Thai (1976)

Trả lời

Kính chào chị. Nếu đúng theo như chẩn đoán của bác sĩ bệnh viện là teo dây thần kinh thị giác thì hiện tại chưa có phương pháp nào để phục hồi hoạt động của dây thần kinh.

Rất mong sớm được gặp chị để trao đổi rõ hơn.

Cảm ơn chị cùng câu hỏi “Phương pháp nào giúp phục hồi hoạt động của dây thần kinh thị giác?” Chúc chị luôn có sức khỏe tốt. Thân ái.

Được giải đáp bởi Bác sĩ Chuyên Khoa II Nguyễn Thái Hưng - Bác sĩ Mắt - Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

1.4K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan
  • vacosulfa b
    Công dụng thuốc Vacosulfa-B

    Vacosulfa B là thuốc nhỏ mắt bán theo đơn, dùng trong các trường hợp viêm kết mạc, loét giác mạc, đau mắt hột, nhiễm khuẩn Chlamydia. Để hiểu rõ hơn về Vacosulfa B là thuốc gì, công dụng, cách dùng ...

    Đọc thêm
  • Công dụng thuốc Frakidex
    Công dụng thuốc Frakidex

    Thuốc Frakidex là dung dịch nhỏ mắt có chứa các thành phần như: Framycetin sulphate và dexamethason natri phosphat, thuốc có hàm lượng 5mg/ 5ml. Để biết thêm Frakidex là thuốc gì, cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

    Đọc thêm
  • thuốc Akten
    Công dụng thuốc Akten

    Akten là loại thuốc có tác dụng gây tê mắt cục bộ, được chỉ định dùng cho những bệnh nhân cần thực hiện phẫu thuật liên quan đến mắt, chẳng hạn phẫu thuật Lasik hoặc đục thuỷ tinh thể,... Trước ...

    Đọc thêm
  • Staflox
    Công dụng thuốc Staflox

    Thuốc Staflox được chỉ định trong điều trị viêm tai, viêm mi mắt, viêm túi lệ, viêm bờ mi, viêm kết mạc, viêm giác mạc, loét giác mạc, nhiễm trùng sau phẫu thuật,... Vậy công dụng thuốc Staflox là gì?

    Đọc thêm
  • Iheezo
    Tác dụng của thuốc Iheezo

    Iheezo thuộc nhóm thuốc gây tê, thường được sử dụng để gây tê bề mặt nhãn cầu trước khi tiến hành phẫu thuật. Tuy nhiên, thuốc Iheezo thường gây tác dụng phụ phổ biến là giãn đồng tử.

    Đọc thêm