Quan hệ sau sinh bị ra máu có nguy hiểm không?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Hiện tại, em sinh em bé được 5 tuần (theo phương pháp sinh thường) và hết sản dịch. Em có quan hệ lại, nhưng sau đó thấy ra ít máu kèm chất nhầy. Bác sĩ cho em hỏi như vậy có nguy hiểm không ạ? Em cảm ơn bác sĩ.

Câu hỏi ẩn danh

Chào bác sĩ. Hiện tại em sinh được 6 tuần đã hết sản dịch, em có quan hệ lại sau khi quan hệ em thấy có dịch nhầy dính như keo, ngày hôm sau thấy xuất hiện máu đỏ tươi 3 ngày vẫn chưa hết ( lượng máu ít) em cho bú hoàn toàn bằng sữa mẹ. Bác sĩ cho em hỏi như vậy liệu có nguy hiểm không? Em cảm ơn bác sĩ ạ.

Câu hỏi ẩn danh

Chào bác sĩ, Hiện tại, em sinh em bé được 4tuần (theo phương pháp sinh thường) và hết sản dịch. Em có quan hệ lại, nhưng sau đó thấy thỉnh thoảng ra máu đỏ tươi 2 hôm không hết và kèm chất nhầy. Bác sĩ cho em hỏi như vậy có nguy hiểm không ạ? Em cảm ơn bác sĩ.

Nguyễn Vân (1995)

Trả lời

Xin chào em,

Sau khi sinh thường, tử cung sẽ go hồi để hồi phục trung bình trong 6 tuần (thời kỳ hậu sản). Em đã hết sản dịch rồi thì hoàn toàn có thể quan hệ lại, tuy nhiên có thể tử cung và cổ tử cung chưa hồi phục hẳn, dưới sự kích thích có thể tiết ra chút nhầy hồng kèm máu sẫm. Tình trạng của em như vậy không nguy hiểm em nhé. Tuy nhiên, em cần theo dõi thêm sau đó nếu có các triệu chứng ra máu trở lại hoặc đau bụng hay sốt thì em nên đến khám để kiểm tra về phụ khoa.

Chúc em khỏe. Thân ái!

Nếu em có những vấn đề lo lắng thì nên khám bác sĩ chuyên khoa Sản phụ để được khám và tư vấn kĩ hơn.

Cảm ơn em đã đặt câu hỏi tới website Vinmec.com. Trân trọng.

Ths. BS Nguyễn Như Thu Trúc - Bác sĩ Sản phụ khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Nha Trang.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

17.8K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan