Ra chất nhầy màu đen nâu rất ít có nguy hiểm không?

Hỏi

Chào bác sĩ. Tới ngày có kinh nhưng chỉ ra chất nhầy màu đen và nâu rất ít, sau 3 ngày rồi hết không có kinh ra. Vậy trong trường hợp ra chất nhầy màu đen nâu rất ít có nguy hiểm không? Cảm ơn bác sĩ đã tư vấn.

Phạm Thị Diệu Thu (1994)

Trả lời

Chào bạn. Theo như bạn mô tả thì kinh nguyệt của bạn đang được định nghĩa là kinh nguyệt ít: Lượng máu kinh ra rất ít, không cần đóng băng vệ sinh, dưới 15 ml. Kinh ít, kinh thưa, kinh không đều: Nếu có nhu cầu sinh con thì điều trị. Nguyên nhân lượng máu kinh ra ít bởi:

  • Do rối loạn kinh nguyệt, rối loạn nội tiết, làm cho chu kỳ kinh nguyệt có những thay đổi, máu kinh ra ít hơn so với bình thường.
  • Do niêm mạc tử cung bị bong ra bất thường. Triệu chứng này là do một số bệnh lý như bệnh u xơ tử cung, viêm cổ tử cung, bệnh liên quan đến buồng trứng gây ra. Hormone estrogen sẽ khiến niêm mạc tử cung bong ra gây ra hiện tượng xuất huyết.
  • Vùng kín của bạn bị viêm nhiễm.
  • Chế độ ăn uống không điều độ, không cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng làm cho cơ thể thiếu máu, lượng máu kinh ra ít.
  • Áp lực, stress, mệt mỏi cũng làm máu kinh ra ít

Để được tư vấn kỹ hơn, bạn có thể đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được bác sĩ thăm khám và đưa ra hướng điều trị trong trường hợp cần thiết. Rất mong có thể gặp bạn tại bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để trao đổi thêm về tình trạng hiện tại.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ lo lắng cùng câu hỏi “Ra chất nhầy màu đen nâu rất ít có nguy hiểm không?” Chúc bạn luôn có sức khỏe tốt.

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Lê Nhất Nguyên - Bác sĩ Chuyên khoa sản - Khoa Sản Phụ Khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

1.3K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan