Ra máu âm đạo sau khi uống thuốc tránh thai khẩn cấp liệu có nguy hiểm?

Hỏi

Chào bác sĩ! Em có quan hệ không an toàn và uống thuốc tránh thai khẩn cấp . Vài ngày sau đó bị ra máu âm đạo. Em có đi khám và siêu âm bác sĩ nói không có dấu hiệu gì bất thường, chỉ là do tác dụng phụ thuốc tránh thai thôi. Nhưng nay đã 6 ngày rồi vẫn chưa hết ra máu . Vậy em có sao không ạ? Mong bác sĩ tư vấn giúp em, em cảm ơn.

N.V.A - Đà Nẵng

Chào bác sĩ! Ngày hôm trước bọn em có quan hệ nhưng khi quan hệ xong đã dùng thuốc tránh thai, đến 2 ngày em thấy bị ra máu, lúc đầu ra màu đỏ xong dần chuyển sang màu nâu, em đã mua 2 que thử thai và kết quả là âm tính, kèm theo đó em còn hay bị buồn tiểu, vậy cho em hỏi em bị làm sao ạ

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Chào bạn! Cám ơn bạn đã gửi câu hỏi đến Hệ thống Y Tế Vinmec

Sau khi uống thuốc tránh thai khẩn cấp sẽ gây ra tình trạng kinh nguyệt rối loạn, nếu kéo dài trên 7 ngày, ra máu nhiều thì em nên đi khám để bác sĩ điều trị, tránh bị mất máu em nhé.

Được giải đáp bởi Bác sĩ chuyên khoa I Nguyễn Thị Mận - Bác sĩ Sản phụ khoa - Khoa Sản Phụ Khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

410 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan