Ra máu vùng kín ngoài kỳ kinh là do đâu?

Hỏi

Chào bác sĩ.

Em năm nay 21 tuổi, là nữ. Một tuần trước em có sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp 72h sau khi quan hệ tình dục. Đến tuần này, em có dấu hiệu ra máu vùng kín dù đã qua kỳ kinh nguyệt. Em thường xuyên thức đêm và suy nghĩ nhiều. Bác sĩ cho em hỏi, đây là dấu hiệu của sinh hoạt mất cân bằng và tác dụng phụ của thuốc hay do bệnh lý nào khác ạ? Mong bác sĩ tư vấn giúp em, em xin cảm ơn ạ.

Câu hỏi ẩn danh

Chào bác sĩ. 1 tuần trước cháu có quan hệ không dùng bao cao su và có dùng thuốc tránh thai khẩn cấp. Đến hôm nay có máu ra ở vùng kín và hơi ngứa rát liệu cháu có mang thai không ạ? Cảm ơn bác sĩ!

Câu hỏi ẩn danh

Chào bác sĩ. Bác sĩ cho e hỏi : em có uống thuốc tránh thai khẩn cấp vào ngày 27/1 và có kinh sau uống 1 tuần và kinh kéo dài đến 10/2 sau kì kinh em bị loạn kinh cứ cách tầm 1 tuần hoặc mấy ngày lại ra 1 2 lại hết thì có bị sao không ạ. Cảm ơn bác sĩ.

Câu hỏi ẩn danh

Chào bác sĩ ạ! Năm nay em 22 tuổi đã lập gia đình và sinh con. Hai tháng trước kinh nguyệt của em bị vào ngày 15-16. Nhưng tháng này em có quan hệ tình dục và uống thuốc tránh thai khẩn cấp vào ngày 1/3 và đến ngày 7/3 em có thấy ra máu, ra liên tục tầm 5 ngày rồi hết nhưng rất ít. Đến hôm nay ngày 17/3 em lại ra máu nhưng ít 2 lần ra máu đều ra màu nâu đỏ. Xin hỏi bác sĩ ra máu bất thường như vậy liệu có sao không ạ? Có phải dấu hiệu của bệnh nghiêm trọng không ạ? Xin bác sĩ cho lời khuyên. Cảm ơn bác sĩ ạ.

Câu hỏi ẩn danh

Chào bác sĩ. Bác sĩ cho em hỏi, em uống thuốc tránh thai khẩn cấp ngay sau khi quan hệ nhưng 2 ngày sau có ra máu là sao ạ? Cảm ơn bác sĩ.

Câu hỏi ẩn danh

Chào bác sĩ. Em quan hệ có dùng bao nhưng bị rách mà không biết nên đã cho vào trong qua ngày mai e uống thuốc tránh thai khẩn cấp 72h, 1 tuần sau em ra máu 6 đến 7 ngày và đau bụng dưới vì bình thường có kinh em cũng bị đau và cũng có 6 đến 7 ngày mới hết. Như vậy có phải là em có kinh không ạ. Em lo sợ dính thai ạ. Mong bác sĩ tư vấn giúp em ạ. Em cảm ơn bác sĩ.

Câu hỏi ẩn danh

Chào bác sĩ. Em có quan hệ với bạn trai vào đúng ngày mà em hết kinh nguyệt, nhưng lại xuất tinh trong. Em có uống thuốc khẩn cấp vào ngày hôm sau. Sau 1 tuần thì em lại ra máu, ra nhiều và khoảng 5 ngày. Em muốn hỏi bác sĩ: Như thế thì có khả năng mang thai hay không ạ? Mong bác sĩ tư vấn. Em cảm ơn.

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Thân gửi bạn,

Các tác dụng phụ phổ biến nhất liên quan đến thuốc tránh thai khẩn cấp dạng viên uống bao gồm: buồn nôn, đau bụng, mệt mỏi, đau đầu, chóng mặt, căng tức vú, ra máu âm đạo, thay đổi kinh nguyệt...

Biểu hiện ra máu vùng kín của bạn có thể là do tác dụng phụ của thuốc, thông thường sẽ biến mất sau kì kinh tiếp đến của bạn. Tuy nhiên, nếu biểu hiện này kéo dài và trở nặng hơn, bạn cần đến ngay các cơ sở y tế để được thăm khám.

Cảm ơn vì đã đặt câu hỏi tới Hệ thống Y tế Vinmec. Trân trọng!

Dược sĩ Nguyễn Thị Linh - Khoa Dược - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

352 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan