Rối loạn kinh nguyệt, kinh ra ít sau khi uống thuốc tránh thai khẩn cấp có sao không?

Hỏi

Chào bác sĩ! Em bị loạn kinh 4 tháng do dùng thuốc tránh thai khẩn cấp ạ. Hầu như cứ cách 1 tuần là lại có kinh và kinh ra rất ít ạ. Bác sĩ cho em hỏi rối loạn kinh nguyệt, kinh ra ít sau khi uống thuốc tránh thai khẩn cấp có sao không ạ? Mong bác sĩ tư vấn giúp em. Em xin cảm ơn.

Câu hỏi ẩn danh

Bác sĩ cho em hỏi em đã từng uống 6 viên thuốc tránh thai khẩn cấp và đến bây giờ kinh nguyệt tháng này của em ra ít liệu có bị sao không ạ? Mong bác sĩ tư vấn. Xin cảm ơn.

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Chào bạn.

Trường hợp của bạn bị rối loạn kinh nguyệt, kinh ra ít sau khi uống thuốc tránh thai khẩn cấp, nếu kèm theo những hiện tượng bất thường như máu kinh vón cục, máu kinh có màu đen, mùi hôi khó chịu... thì hãy cẩn trọng bởi đây có thể là dấu hiệu cảnh báo một bệnh lý phụ khoa. Bạn nên đến ngay các bệnh viện chuyên khoa để được thăm khám, xác định nguyên nhân và có biện pháp điều trị rối loạn kinh nguyệt và kinh ra ít kịp thời. Khi các bệnh lý này được chữa khỏi thì chu kỳ kinh nguyệt của bạn cũng sẽ đều đặn trở lại.

Bên cạnh đó bạn cũng cần lưu ý rằng, thuốc tránh thai khẩn cấp không nên dùng quá 2 viên/ tháng và 3 viên/ năm. Việc dùng thuốc với liều lượng lớn sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe đặc biệt là chức năng sinh sản về sau. Bạn có thể tham khảo biện pháp tránh thai bằng bao cao su. Đây cũng là biện pháp tránh thai mang có hiệu quả cao và khả năng ngăn ngừa được các bệnh lý lây lan qua đường tình dục.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi tới Hệ thống Y tế Vinmec. Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

1.9K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan