Rốn bé rỉ máu sau khi rụng có sao không?

Hỏi

Chào bác sĩ! Em sinh bé được 27 ngày, bé được 9 ngày thì rụng rốn, hàng ngày sau tắm em vẫn vệ sinh rốn cho bé, nhưng 2 ngày nay em thấy rốn bé có rỉ chút máu sau khi vệ sinh sạch máu thì lúc sau bé rướn vặn mình thì em lại thấy rốn bé có chút máu rỉ ra nữa (máu rỉ ra không có ướt mà khô lại). Bác sĩ cho em hỏi, rốn bé rỉ máu sau khi rụng có sao không? Em cảm ơn bác sĩ.

Vân (1983)

Chào bác sĩ. Con nhà em sinh ngày 3/4/2020 đã rụng rốn nhưng rốn vẫn bị rỉ ít máu thi thoảng 1-2 giọt và đã có vẩy. Liệu cháu bị làm sao ạ? Mong bác sĩ tư vấn. Xin cảm ơn.

Đỗ Thị Huyền Trang (1995)

Trả lời

Chào mẹ! Thỉnh thoảng rỉ máu sau rụng rốn thì không có gì phải lo lắng cả, vì lúc trong bụng mẹ, dây rốn là nơi mẹ cung cấp các chất dinh dưỡng, oxy và đào thải các chất không có lợi cho con. Khi sinh ra, trẻ được cắt dây rốn để tự mình phát triển, không nhờ mẹ nữa, vì vậy dây rốn từ miệng rốn của trẻ đến gan sẽ dần teo đi và tiêu dần máu trong dây rốn để trở thành dây chằng dưới gan. Nếu em thấy rốn chảy ra nhiều máu tươi trong thời gian dài thì cần đưa bé đến bệnh viện gần nhất để khám, vì đó là nguyên nhân khác gây ra mẹ nhé.

Nếu còn thắc mắc về vấn đề “rốn bé rỉ máu sau khi rụng có sao không?” Mẹ có thể đến tại các bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để bác sĩ tư vấn cụ thể hơn.

Cảm ơn mẹ đã tin tưởng Vinmec. Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Được giải đáp bởi Bác sĩ chuyên khoa II Phạm Đỗ Ngọc Diệp - Bác sĩ Sơ sinh - Khoa Sơ sinh - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

653 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan