Sau đặt vòng tránh thai bị ra máu có phải bị lệch không?

Hỏi

Em đặt vòng được 6 ngày ..2 ngày đầu không ra máu nhưng đến ngày thứ 3 thì ra máu nhưng không nhiều như hành kinh và không đau bụng ... Bác sĩ cho em hỏi như vậy có phải bị lệch vòng không ạ?

Trần Thị Kiều (Đà Nẵng)

Trả lời

Chào bạn, vòng tránh thai là một thiết bị nhỏ (thường có hình chữ T) được đặt vào tử cung của phụ nữ có hiệu quả ngừa thai kéo dài. Đây là một trong những biện pháp phòng ngừa thai hiệu quả nhất hiện nay. Vòng tránh thai có 2 loại là vòng tránh thai chữ có chứa đồng và vòng ngừa thai nội tiết.

Đối với những trường hợp thông thường: Nếu các chị em có sức khỏe tốt thì có thể đặt vòng sau khi vừa sạch kinh từ 3 – 7 ngày và chưa có quan hệ tình dục trở lại. Đây là thời điểm cổ tử cung khá mềm và vẫn còn mở nên thủ thuật đưa vòng vào trong tử cung cũng sẽ dễ dàng hơn, đồng thời hạn chế được cảm giác đau đớn, ít chảy máu âm đạo hơn.

Sau đặt vòng tránh thai có thể có rong huyết trong vài chu kỳ đầu sau đặt. Rỉ ra chút máu nhưng trong vòng 2 – 5 ngày sau đặt là hết nếu bị ra máu nhiều, kéo dài 4 - 5 ngày phải nhanh chóng quay trở lại cơ sở y tế để kiểm tra và xử lý.

Thạc sĩ, Bác sĩ Lê Nhất Nguyên - Khoa Sản Phụ Khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

83.3K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan