Sau điều trị rối loạn chuyển hóa canxi và trào ngược dạ dày thực quản vẫn mệt mỏi, bủn rủn, tức ngực là do đâu?

Hỏi

Chào bác sĩ, 2 ngày trước con có nhập viện vì cảm thấy toàn thân mệt mỏi không sức lực. Ợ nhiều, bụng sôi, nóng ở vùng dạ dày. Chân con rất mỏi và chó chịu, con có buồn nôn. Nhập viện bác sĩ chẩn đoán bị rối loạn chuyển hóa canxi và bệnh trào ngược dạ dày thực quản. Con được xuất viện hôm qua. Nhưng sau khi rút kim truyền nước và xuất viện thì con lại cảm thấy rất mệt mỏi, toàn thân lạnh hết, về nhà đến khuya lại lên cơn tức ngực, cả người bủn rủn, như muốn xỉu, sau đó lại đỡ. Đến hôm nay con nằm ở nhà thì không sao, chỉ thấy hơi mệt, nhưng thay đồ đi ra ngoài thì cảm giác lại rất mệt mỏi, không trụ vững, con rất lo. Bác sĩ tư vấn giúp con, sau điều trị rối loạn chuyển hóa canxi và trào ngược dạ dày thực quản vẫn mệt mỏi, bủn rủn, tức ngực là do đâu?

Bùi Thị Tình (1994)

Trả lời

Chào bạn! Với thắc mắc “sau điều trị rối loạn chuyển hóa canxi và trào ngược dạ dày thực quản vẫn mệt mỏi, bủn rủn, tức ngực là do đâu?” Xin hỏi, sau điều trị, bác sĩ có cho bạn đơn thuốc về nhà không và bạn có dùng thêm thuốc gì không? Với những chẩn đoán như bạn nói thì có hai khả năng xảy ra như sau:

  • Chẩn đoán trên là đúng nhưng bạn chưa điều trị đủ liệu trình, cụ thể chưa bù đủ Canxi khiến bạn có thể bủn rủn chân tay.
  • Có thể còn thiếu chẩn đoán gì nữa mà bệnh viện chưa tìm ra.

Tuy nhiên với cả hai khả năng trên, bác sĩ khuyên bạn nên quay lại viện để bác sĩ thăm khám kỹ hơn và theo dõi điều trị cho bạn đến khi ổn hẳn nhé. Bạn có thể để đến tại các bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để bác sĩ tư vấn cụ thể hơn.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng Vinmec. Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Được giải đáp bởi Bác sĩ chuyên khoa I Đồng Xuân Hà - Bác sĩ Nội soi tiêu hoá - Khoa khám bệnh và Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hạ Long.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

899 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan