Sau khi sinh con xong có tiêm phòng ung thư cổ tử cung được không?

Hỏi:

Chào Bác sĩ. Em sinh năm 1995 và đang có thai. Tháng 3/2020 em sẽ sinh em bé. Vậy em muốn cuối năm đi tiêm ngừa ung thư cổ tử cung được không ạ? Cảm ơn bác sĩ.

Chị Linh (1995)

Chào bác sĩ. Mình mới sinh em bé được 6 tháng, liệu bây giờ có tiêm phòng ung thư tử cung được không, có tác dụng nữa không, và liều tiêm như thế nào? Mong bác sĩ tư vấn. Xin cảm ơn.

Câu hỏi ẩn danh

Dạ chào bác sĩ, vợ em sinh hai đứa con giờ muốn tiêm ngừa vacxin ngừa ung thư cổ tử cung được không ạ? Mong bác sĩ tư vấn. Xin cảm ơn.

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời:

Chào em!

Tất cả nữ giới trong độ tuổi từ 9 – 26 tuổi đều được khuyến cáo tiêm phòng ung thư cổ tử cung (HPV) càng sớm càng tốt. Có thể tiêm phòng HPV cho những người đã từng quan hệ tình dục, thậm chí từng nhiễm HPV. Các chuyên gia khuyến cáo các chị em nên đi tiêm vắc-xin phòng ung thư càng sớm càng tốt. Vắc–xin này có hiệu quả kéo dài lên đến 30 năm nếu tiêm đúng chỉ định và thời gian. Vì vậy, sau khi sinh em bé xong thì em có thể tiêm phòng ngừa ung thư cổ tử cung được nhé! Trân trọng.

Bác sĩ chuyên khoa I Phạm Thị Yến - Khoa sản phụ khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hải Phòng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

58.4K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan