Sau mổ sỏi niệu quản vẫn đau phải làm sao?

Hỏi

Em bị sỏi niệu quản, trước em đã mổ 2 lần trong vòng thời gian 3 tháng, nay em bị đau lại. Bác sĩ có thể tư vấn giúp em về vấn đề sau mổ sỏi niệu quản vẫn đau phải làm sao với ạ?

Nguyễn Thị Hòa (1975)

Trả lời

Chào bạn! Với câu hỏi “sau mổ sỏi niệu quản vẫn đau phải làm sao?” Bác sĩ xin tư vấn như sau: Bạn không ghi rõ bạn đã mổ sỏi niệu quản 2 lần trước bằng phương pháp gì và các lần mổ đó có thành công hay không? Tuy nhiên khi bị đau lại thì có nhiều nguyên nhân như: Nhiễm trùng, hẹp niệu quản, sỏi niệu quản tái phát.

Có nguyên nhân cần phẫu thuật, có nguyên nhân chỉ cần điều trị bằng thuốc. Do đó bạn cần đi khám để được chẩn đoán và có hướng điều trị thích hợp. Bạn có thể đến tại các bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để được các bác sĩ tư vấn thêm nhé.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng Vinmec. Trân trọng!

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Lê Phúc Liên - Bác sĩ Ngoại tiết niệu - Khoa Ngoại tổng hợp - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Nha Trang.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

395 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan
  • meyerflavo
    Công dụng thuốc Meyerflavo

    Meyerflavo là thuốc chống co thắt đường niệu, được bào chế dưới dạng viên nén với hoạt chất chính là Flavoxat hydroclorid. Bài viết dưới đây cung cấp cho bạn đọc thông tin về công dụng, lưu ý khi dùng ...

    Đọc thêm
  • nội soi tán sỏi niệu quản bằng laser
    Tán sỏi niệu quản có ảnh hưởng gì không?

    Sỏi niệu quản là bệnh lý có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi, gặp cả ở nam và nữ. Tán sỏi niệu quản là 1 trong những phương pháp điều trị bệnh. Liệu phương pháp tán sỏi có ảnh ...

    Đọc thêm
  • Đau quặn thận
    Nhận biết và xử trí cơn đau quặn thận

    Cơn đau quặn thận do bít tắc đường bài xuất niệu cao khá thường gặp trong cấp cứu hàng ngày. Việc chẩn đoán sớm, chính xác giúp cho các nhà lâm sàng chọn lựa điều trị ban đầu hiệu quả ...

    Đọc thêm
  • urispas
    Công dụng thuốc Urispas

    Urispas có thành phần chính là Flavoxate Hydrochloride, thuộc nhóm thuốc chống co thắt đường tiết niệu. Thuốc Urispas được sử dụng phổ biến trong giảm nhẹ triệu chứng đau, kích thích đi tiểu, đái dầm do co thắt bàng ...

    Đọc thêm
  • Drotaspasm
    Công dụng thuốc Drotaspasm

    Drotaspasm là thuốc giãn cơ, thường được chỉ định điều trị đau bụng kinh, cơn đau quặn thận và mật, đau do co thắt dạ dày,... Vậy công dụng và cách sử dụng thuốc như thế nào?

    Đọc thêm