Sau sinh 24 ngày, vết khâu tầng sinh môn hở chỉ nên làm gì?

Hỏi

Chào bác sĩ! Em sinh thường bé thứ 2 đã được 24 ngày. Tới hôm nay, sau khi đi vệ sinh thì em thấy có một sợi chỉ màu xanh và có nút thắt, có vẻ như đây là sợi chỉ bác sĩ khâu vết rạch sau khi em sinh thường. Em muốn hỏi bác sĩ là em nên làm gì để không cần khâu lại vết thương ạ? Và nếu không đi cắt cứ để vậy có được không ạ? Mong bác sĩ tư vấn giúp em về trường hợp sau sinh 24 ngày, vết khâu tầng sinh môn hở chỉ nên làm gì? Em cảm ơn bác sĩ.

Nguyễn Thị Thu Trang (1995)

Cho em hỏi em sinh đã 25 ngày vết khâu tầng sinh môn ở ngoài đã lành, không đau và tan hết chỉ, hôm qua em nhìn thấy bên trong có sợi chỉ lồi ra ngoài từ âm đạo vì em có khâu ở trong, bên trong lâu lâu bị nhứt. Tình trạng như thế có sao không ạ em hoang mang quá mong bác sĩ giúp ạ.

Nguyễn Thị Bích Ngân (1996)

Trả lời

Chào bạn! Nếu vết khâu tầng sinh môn của bạn liền da tốt, không có dấu hiệu nền đỏ, chảy dịch hay bung chỉ thì bạn không cần phải khâu lại vết thương.

Bạn cần tới cơ sở y tế để nhận định bác sĩ khâu tầng sinh môn cho bạn đã sử dụng chỉ tự tiêu hay không tiêu và các nhân viên y tế sẽ quyết định nên cắt hay không. Bạn cũng có thể thực hiện việc thăm khám tại bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec.

Cảm ơn bạn đã chia sẻ câu hỏi “sau sinh 24 ngày Vết khâu tầng sinh môn hở chỉ nên làm gì?” tới Vinmec. Chúc bạn luôn có sức khỏe tốt. Trân trọng.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Đinh Thanh Hà - Bác sĩ Sản phụ khoa - Khoa Sản phụ khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Nha Trang

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

839 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan