Siêu âm chưa phát hiện thai trong hoặc ngoài tử cung nên làm gì?

Hỏi

Chào bác sĩ! Em trễ kinh thử que 2 vạch, nay em đau bụng ra máu, đi siêu âm bác sĩ chưa phát hiện thai trong hoặc ngoài. Mong bác sĩ tư vấn trường hợp của em với ạ. Cảm ơn bác sĩ đã tư vấn!

Câu hỏi ẩn danh

Chào bác sĩ! Em trễ kinh 14 ngày rồi ạ. Em thử que lên 2 vạch mà đi siêu âm lại không thấy thai ạ. Em có khả năng bị thai ngoài tử cũng không? Bác sĩ cho em hỏi vậy trễ kinh khoảng bao nhiêu ngày thì sẽ có những dấu hiệu báo thai ngoài ạ? Em rất hoang mang mong bác sĩ tư vấn cho em ạ! Cảm ơn bác sĩ.

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Chào bạn! Thông thường, bào thai được nhìn thấy khi siêu âm vào khoảng tuần thứ 5 của thai kỳ hoặc lúc mà nồng độ hCG đạt tới 1100. Trước thời gian này thì siêu âm sẽ chưa thể phát hiện được bào thai có trong cơ thể mẹ. Do đó, để khẳng định bạn có thai và loại trừ khả năng thai ngoài tử cung, bạn nên xét nghiệm nồng độ beta hCG/máu và tiến hành siêu âm đầu dò nhằm chẩn đoán chính xác.

Bạn có thể đến chuyên khoa Sản - Bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để được các bác sĩ giàu kinh nghiệm tư vấn kỹ càng hơn. Rất mong có thể được gặp bạn để trao đổi và thăm khám về vấn đề hiện tại.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng chia sẻ tới Vinmec. Chúc bạn nhiều sức khỏe.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

950 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan