Siêu âm có phát hiện được u vú không?

Hỏi

Chào bác sĩ! Cho em hỏi là nếu bị u vú thì siêu âm có thấy không ạ? Em đi siêu âm thì bác sĩ nói không thấy u ,nhưng em đi lấy thuốc uống họ kiểm tra lại chỉ sờ nắn thì nói có 2 khối u và em cũng bị đau vú nên mới đi khám ạ. Mong bác sĩ tư vấn. Cảm ơn bác sĩ!

Võ Thị Hằng (1987)

Trả lời

Chào chị! Vú được tạo thành từ mô liên kết sợi, mô mỡ, các tế bào thần kinh, mạch máu và hạch bạch huyết. Mỗi thành phần cấu tạo nên vú có thể thay đổi và phản ứng khác nhau với sự thay đổi về nội tiết, các giai đoạn, thời kỳ khác nhau trong cuộc đời người phụ nữ, cũng như theo chu kỳ kinh nguyệt. Những thay đổi này có thể tác động đến cảm giác và cấu trúc của mô tuyến vú, từ đó tạo thành các khối trong vú.

Siêu âm vú là một phương pháp rất có giá trị trong tầm soát và theo dõi bệnh lý tuyến vú, ngay cả khi chưa có triệu chứng lâm sàng. Siêu âm có thể phát hiện những tổn thương rất nhỏ có đường kính dưới 5mm ở vú. Như vậy, siêu âm vú ít bỏ sót tổn thương. Tuy nhiên, chị nên khám lại vú ở thời điểm sau sạch kinh từ 7-10 ngày. Đồng thời thực hiện siêu âm vú định kỳ để phát hiện sớm bệnh lý tuyến vú nhé.

Cảm ơn chị đã gửi câu hỏi tới Hệ thống Y tế Vinmec. Trân trọng

Thạc sĩ, Bác sĩ Lâm Thị Kim Chi - Bác sĩ Chẩn đoán hình ảnh - Khoa Chẩn đoán hình ảnh - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

2K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan