Sinh mổ xong có thể phẫu thuật trĩ luôn không?

Hỏi

Bác sĩ cho em hỏi là em đang có bầu 34 tuần, hiện em đang bị trĩ. Em chọn phương án sinh mổ vì bị trĩ ngoại nặng. Em vừa sinh mổ xong có thể phẫu thuật trĩ luôn không ạ?

Võ Thị Ngọc Hà (1990)

Trả lời

Chào bạn! Phẫu thuật trĩ trong thai kỳ (nếu có chỉ định) nên thực hiện khi cơ thể tương đối ổn định sau sinh, dù là sinh mổ. Vì việc chăm sóc hậu phẫu và theo dõi nguy cơ biến chứng của cả hai phẫu thuật cùng một lúc là khá khó khăn và nên tránh. Trường hợp của bạn, có thể đề nghị bác sỹ sản khoa đang theo dõi thai kỳ cho bạn hội chẩn thêm với bác sĩ ngoại tiêu hóa để được tư vấn phù hợp.

Bạn có thể đến các bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để được bác sĩ chuyên môn tư vấn và thăm khám cụ thể hơn. Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi “sinh mổ xong có thể phẫu thuật trĩ luôn không?” đến Vinmec. Trân trọng!

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Ngọc Thắng - Bác sĩ Ngoại tiêu hóa - Khoa Ngoại tổng hợp - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

1.3K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan