Sốt cao kèm đau bụng sau khi phẫu thuật cắt túi mật là do đâu?

Hỏi

Xin chào bác sĩ! Vợ tôi 56 tuổi, mổ hở cắt túi mật và toàn bộ gan trái từ 13/3. Sau 14 ngày ra viện, về nhà nhìn chung mọi sự ổn, vết mổ đã cắt chỉ từ khi còn ở viện, tình trạng khô tốt. Vết mổ không sưng, không tấy đỏ, về nhà đến nay ăn nhẹ nhiều bữa trong ngày. Nhưng đến hôm qua thì vợ tôi có hiện tượng đau phía bên trong bụng và kèm theo sốt cao. Hôm qua vợ tôi sốt hơn 37 độ, hôm nay gần 38 độ, cơn đau xuất hiện từng cơn và không kéo dài lắm khoảng 2 - 3 tiếng một lần. Tôi quan sát vết mổ thì bên ngoài vẫn khô, không có gì khác lạ. Bác sĩ cho tôi hỏi, vợ tôi đang gặp phải vấn đề gì, liệu bên trong bụng có xảy ra nhiễm trùng không? Vợ tôi có nên uống hay tiêm kháng sinh không thưa bác sĩ? Rất mong nhận được lời giải đáp của bác sĩ. Tôi cảm ơn bác sĩ.

Nguyễn Tùng Lâm (1960)

Trả lời

Chào bác! Với triệu chứng đau bụng và sốt sau phẫu thuật can thiệp ổ bụng thì bác có thể đưa bác gái đến các bệnh viện thuộc hệ thống Vinmec gần nhất càng sớm càng tốt để được các bác sĩ chuyên khoa thăm khám trực tiếp. Sau khi được các bác sĩ thăm khám trực tiếp, bác gái sẽ được chăm sóc và có những phương án điều trị phù hợp nhất bác nhé!

Cảm ơn bác đã gửi câu hỏi đến Hệ thống Y tế Vinmec. Trân trọng!

Thạc sĩ, Bác sĩ Vũ Văn Quân - Phó trưởng khoa ngoại - Bệnh viện đa khoa Quốc tế Vinmec Hải Phòng

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

542 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan