Sốt từng cơn sau khi điều trị loét dạ dày là bị làm sao?

Hỏi

Chào bác sĩ! Con bị viêm loét dạ dày, rối loạn tiêu hóa kèm xuất huyết ra máu, con đã điều trị xong và về nhà đi làm lại. Nhưng trong 2 tuần đi làm lại thì con cứ phát sốt theo cơn, sáng thì từ 5 giờ đến 9 giờ, chiều 16giờ30 phút đến khoảng 21-22 giờ. Con cũng đã đi bệnh viện khám nhưng chỉ nói sốt siêu vi và cho thuốc uống, khi uống thuốc thì đỡ sốt nhưng hết thuốc thì lại sốt lại. Tình trạng cứ kéo dài đến hôm nay, đặc biệt là môi đợt sốt là đầu con đau, mắt nóng đỏ lên. Bác sĩ cho con hỏi sốt từng cơn sau khi điều trị loét dạ dày là bị làm sao? Mong bác sĩ tư vấn giúp con ạ. Con xin cảm ơn bác sĩ.

Nguyễn Ngọc Thư, 1986

Trả lời

Chào bạn. Bác sĩ xin giải đáp câu hỏi: “Sốt từng cơn sau khi điều trị loét dạ dày là bị làm sao?” như sau:

Theo như mô tả thì bạn bị viêm loét dạ dày, xuất huyết tiêu hóa, đã điều trị ổn định. Sau 2 tuần xuất hiện sốt, không biết bạn đã nội soi dạ dày chưa, đã sinh thiết ổ loét để xét nghiệm chưa? Kết quả sinh thiết như thế nào?

Nếu sốt siêu vi thông thường sẽ khỏi sau khoảng 3-5 ngày.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về Vinmec . Trân trọng!

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Đặng Xuân Cường - Bác sĩ Hồi sức cấp cứu - Khoa Hồi sức cấp cứu - Bệnh viện đa khoa Quốc tế Vinmec Hải Phòng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

1.4K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan
  • thuốc kavet
    Tác dụng của thuốc Kavet

    Kavet là thuốc dùng hỗ trợ điều trị viêm loét dạ dày tá tràng và các triệu chứng đầy bụng, khó tiêu, ợ hơi ợ chua. Cùng tìm hiểu thông tin của thuốc Kavet thông qua bài viết sau đây.

    Đọc thêm
  • thuốc seoprae
    Công dụng thuốc Seoprae

    Thuốc Seoprae được chỉ định trong điều trị viêm loét dạ dày, tổn thương niêm mạc dạ dày trong viêm dạ dày cấp tính và đợt cấp của viêm dạ dày mạn tính... Cùng tìm hiểu về công dụng, các ...

    Đọc thêm
  • Prazex 30
    Công dụng thuốc Prazex 30

    Thuốc Prazex 30 thuộc nhóm thuốc đường tiêu hoá và được bào chế ở dạng viên nén. Thuốc Prazex 30 có thành phần chính Lansoprazole được chỉ định trong điều trị viêm loét dạ dày, tá tràng, thực quản... Tuy ...

    Đọc thêm
  • Công dụng thuốc Tazemy
    Công dụng thuốc Meprafort

    Thuốc Meprafort được chỉ định trong điều trị viêm loét dạ dày, trào ngược dạ dày – thực quản, hội chứng Zollinger – Ellison... Cùng tìm hiểu về công dụng, các lưu ý khi sử dụng thuốc Meprafort qua bài ...

    Đọc thêm
  • assoma
    Công dụng thuốc Assoma

    Thuốc Assoma có thành phần chính chứa hoạt chất Somatostatin thuộc nhóm thuốc kê đơn. Vậy thuốc Assoma có tác dụng gì, được chỉ định sử dụng trong trường hợp nào?

    Đọc thêm