Sử dụng rượu bia có phải là nguyên nhân chính khiến tinh trùng không di động và tiến tới?

Hỏi

Chào bác sĩ! Em có làm xét nghiệm tinh dịch đồ và có kết quả tinh trùng di động tiến tới của em đạt 26%, không tiến tới là 18% và không di động là 56%. Trước khi làm tinh dịch đồ em kiêng suất tinh 7 ngày và sử dụng rượu bia ở mức tương đối. Vậy bác sĩ cho em hỏi sử dụng rượu bia có phải là nguyên nhân chính khiến tinh trùng không di động và tiến tới? cách khắc phục tinh trùng không di động và tiến tới như thế nào? Cảm ơn bác sĩ đã tư vấn và giải đáp!

Câu hỏi khách hàng ẩn danh

Trả lời

Chào bạn! Kết quả xét nghiệm tinh dịch đồ của bạn có thể lý giải một phần do bia rượu nhưng cũng có thể do nhiều nguyên nhân khác. Do đó, cách khắc phục tinh trùng không di động và tiến tới đầu tiên bạn cần làm là hạn chế sử dụng bia, rượu và nên làm lại xét nghiệm tinh dịch 2-3 lần nữa để đánh giá nguyên nhân chính xác.

Bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để được tư vấn thêm về chuyên khoa Nam học để đánh giá chuyên sâu. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi: “Sử dụng rượu bia có phải là nguyên nhân chính khiến tinh trùng không di động và tiến tới?” đến Vinmec. Mong một ngày gần nhất có thể gặp bạn để được tư vấn chuyên sâu. Trân trọng!

Được giải đáp bởi Bác sĩ nội trú Trịnh Ngọc Anh - Bác sĩ chuyên khoa Nội tiết - Khoa Nội tổng hợp - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

966 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan