Sưng và đau răng hàm, sốt nhẹ là bị sao? Chữa trị thế nào?

Hỏi

Bác sĩ ơi, cháu năm nay 16 tuổi, 2-3 ngày nay cháu bắt đầu bị đau răng hàm, cả hàm trên và dưới, nhai hay ăn rất đau ạ và cảm thấy mệt mỏi, sốt nhẹ, người không có sức, sáng hôm nay hết sốt với đỡ mệt rồi ạ. Cháu thấy xung quanh răng sưng lên và đỏ. Cháu cũng đã tìm hiểu một chút về viêm tủy răng cũng có dấu hiệu như vậy nhưng khác chút là răng cháu không bị đen tạo thành lỗ sâu. Bác sĩ tư vấn giúp cháu xem cháu bị gì và cần chữa trị như thế nào ạ? Cháu cảm ơn.

Câu hỏi khách hàng ẩn danh

Trả lời

Chào cháu. Theo như cháu mô tả, có thể đây là dấu hiệu viêm quanh cuống răng. Nguyên nhân viêm quanh cuống thường gặp là do sâu răng dẫn đến viêm tủy, viêm tủy không được điều trị hoặc điều trị sai quy cách dẫn đến viêm quanh cuống.

Ngoài ra viêm quanh cuống có thể còn do chấn thương răng, do khớp cắn không chuẩn... Ở những trường hợp này thì răng bị viêm quanh cuống có thể không sâu. Cháu nên đến viện để được khám và chẩn đoán tốt hơn.

Nếu là viêm quanh cuống thì tùy vào mức độ, có thể cho dùng thuốc hoặc điều trị tủy. Nếu viêm ở mức độ nặng hoặc mạn tính (răng lung lay, có lỗ rò mủ, có nang hay u hạt vùng chóp...) thì có thể có chỉ định nhổ răng. Cháu có thể đến tại các bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để bác sĩ tư vấn thêm nhé.

Cảm ơn cháu đã tin tưởng Vinmec. Rất mong có thể gặp cháu để tư vấn cụ thể hơn.

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Đặng Tiến Đạt - Bác sĩ Răng Hàm Mặt - Khoa khám bệnh và Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hạ Long.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

15.9K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan