Tác dụng phụ của thuốc tránh thai khẩn cấp kéo dài bao lâu?

Hỏi

Bác sĩ cho cháu hỏi tác dụng phụ của thuốc tránh thai 72h kéo dài bao lâu, và ảnh hưởng thế nào đến chu kỳ kinh nguyệt vài tháng sau ạ? Mong bác sĩ tư vấn giúp cháu, cháu xin cảm ơn ạ.

Câu hỏi ẩn danh

Chào bác sĩ! Cho em hỏi về vấn đề trễ kinh ạ. 08/01 là em bắt đầu kì kinh và kết thúc vào ngày 12/1 đến ngày 29/1 em có quan hệ với chồng, xuất tinh ngoài, nhưng em sợ dính bầu nên em có uống 1 viên thuốc tránh thai khẩn cấp. Nhưng đến nay em trễ kinh 12 ngày rồi, em có mua que thử, thử 3 que cách nhau vài ngày nhưng tất cả đều 1 vạch. Như vậy là bị sao bác sĩ? Huyết trắng ra hơi nhìêu nữa. Bác sĩ trả lời giúp em với ạ. Cảm ơn!

Câu hỏi ẩn danh

Xin chào bác sĩ, lần chu kì kinh nguyệt gần đây nhất của cháu là 9/2 và kết thúc ngày 16/2 sau đó chiều ngày 2/3 cháu có quan hệ ngoài với bạn trai chỉ chạm bộ phận sinh dục vào nhau không có triệu chứng xuất tinh. Nhưng vì lo ngại nên cháu đã dùng thuốc tránh thai khẩn cấp 72 giờ vào tối hôm 3/3. Sau khi uống thì có cảm giác chóng mặt, đau đầu và thỉnh thoảng đau bụng những ngày sau đó nhưng không hề có biểu hiện chảy máu. Bác sĩ có thể tư vấn cho cháu trong trường hợp này có phải là tránh thai không thành công? Mong bác sĩ tư vấn giúp cháu ạ. Cháu cảm ơn.

Câu hỏi ẩn danh

Chào bác sĩ. Hơn 1 tháng trước em có uống thuốc tránh thai khẩn cấp loại 1 viên và trong tháng đó em bị trễ kinh 7 ngày. Đến tháng sau hiện tại em vẫn đang bị trễ kinh. Vậy liệu có phải do tác dụng phụ của thuốc không ạ? Mong bác sĩ tư vấn. Xin cảm ơn.

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Thân gửi bạn,

Các tác dụng phụ phổ biến nhất liên quan đến thuốc tránh thai khẩn cấp dạng viên uống bao gồm: buồn nôn, đau bụng, mệt mỏi, đau đầu, chóng mặt, căng tức vú, thay đổi kinh nguyệt...

Thông thường, các tác dụng phụ sẽ dần biến mất sau vài ngày ngưng thuốc. Tuy nhiên, thuốc có thể làm thay đổi nội tiết tố cũng như gây rối loạn kinh nguyệt trong khoảng một tháng sau khi sử dụng thuốc. Kỳ kinh có thể đến sớm hoặc muộn hơn bình thường. Tuy nhiên, nếu các biểu hiện trên kéo dài và trở nặng hơn, bạn cần đến ngay các cơ sở y tế để được thăm khám.

Cảm ơn vì đã đặt câu hỏi tới Hệ thống Y tế Vinmec. Trân trọng!

Dược sĩ Nguyễn Thị Linh - Khoa Dược - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

59.7K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan