Thai 27 tuần xuất hiện cơn gò tử cung có phải dấu hiệu sinh sớm?

Hỏi:

Chào bác sĩ! Em hiện mang thai được 27 tuần 3 ngày, đêm qua em bị 1 cơn đau gò tử cung cứ 2- 3 phút là đau quặn và gò cứng lên. Tử cung e cảm giác có phần nở ra vì cơn gò cứ liên tục mà em bé cũng đạp và đá liên tục. Cơn đau kéo dài 1 tiếng e có cảm giác như cơn gò của dấu sinh vì e từng sinh 1 bé rồi. Đến sáng hôm nay em bé vẫn đạp liên tục e vẫn bị đau nhẹ nhưng k có dấu gò. Bác sĩ cho em hỏi như vậy có phải là có dấu hiệu sinh sớm không ạ?

Nguyễn Thị Tuyết Vân (1991)

Trả lời:

Chào em! Em nên đến bệnh viện uy tín hoặc một trong các bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec trên toàn quốc gần nhất để thực hiện các xét nghiệm thai kỳ như: Đo monitoring sản khoa, siêu âm thai Doppler và theo dõi cử động thai trên máy thì mới xác định được em có dấu hiệu sinh sớm không nhé.

Cảm ơn em đã tin tưởng Vinmec. Rất mong có thể được gặp em để tư vấn cụ thể hơn!

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Như Thu Trúc - Bác sĩ Sản phụ khoa - Khoa Sản phụ khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Nha Trang

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

253 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan