Thai 37 tuần chỉ số ối 65mm có bị thiếu ối không?

Hỏi

Bác sĩ cho em hỏi chút ạ: Em mang thai 36 tuần 4 ngày nhưng 2 tuần nay bác sĩ siêu âm đo chỉ số ối của em là 65. Bác sĩ siêu âm kết luận em bị thiếu ối báo động. Nhưng em xem bảng chỉ số nước ối tuần 37 thì báo 6 -18 là có thể yên tâm. Vậy thai 37 tuần chỉ số ối 65mm có bị thiếu ối không? Em cảm ơn bác sĩ.

Câu hỏi khách hàng ẩn danh

Trả lời

Chào bạn,

Thiểu ối là hiện tượng lượng nước ối ít hơn mức sinh lý bình thường, khi chỉ số ối AFI nhỏ hơn 5cm và màng ối còn nguyên vẹn. Thời điểm 32 - 36 tuần lượng nước ối khoảng 800ml hoặc cao hơn. Chỉ số nước ối tuần 37 của bạn là 65mm là ở giới hạn bình thường (bình thường 6 - 8cm). Tuy nhiên bạn cần theo dõi thai kỳ thường xuyên nhằm phát hiện sớm những nguy cơ có thể xảy ra cho mẹ và bé.

Nếu còn thắc mắc, bạn có thể liên lạc với các bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để được tư vấn bởi những bác sĩ giỏi chuyên môn. Cảm ơn bạn đã tin tưởng gửi câu hỏi thai 37 tuần chỉ số ối 65mm có bị thiếu ối không đến Vinmec.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Được giải đáp bởi Bác sĩ chuyên khoa II Lại Thị Nguyệt Hằng - Bác sĩ Sản phụ khoa - Khoa Sản phụ khoa, Bệnh viện ĐKQT Vinmec Hạ Long.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

21.4K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan