Thay đổi sợi bọc giả u nang vú trái

Hỏi

Chào bác sĩ, em đã siêu âm nhũ hoa, có kết luận vú trái vị trí:1h sát núm vú cấu trúc echo kém d=4*2mm có trục khuynh hướng dọc, giới hạn khá rõ, không vỏ bao, tăng sinh mạch và vị trí 11h có nang echo trống d=5mmm. Hạch nách không có. Kết luận thay đổi sợi bọc giả u nang vú trái. Em muốn hỏi đây là bệnh lý gì của vú trái và nên kiểm tra tiếp theo gì nữa không ạ? Cảm ơn bác sĩ đã tư vấn.

Trần Kim Nguyên (1972)

Trả lời

Chào bạn. Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Hệ thống Y tế Vinmec. Thay đổi sợi bọc tuyến vú là một biến đổi mô sợi tuyến lành tính của vú, thường gặp nhất ở lứa tuổi 40 đến tiền mãn kinh. Nguyên nhân chưa được xác định rõ ràng nhưng có liên quan đến: sự mất cân bằng nội tiết, sự gia tăng Prolactin tuyến yên, do dùng thuốc và suy tuyến giáp. Siêu âm rất có giá trị trong tầm soát và theo dõi các bệnh lý vú. Biểu hiện trên siêu âm trong thay đổi sợi bọc tuyến vú thường đa dạng kèm các tổn thương dạng nang, đa nang.

Tuy nhiên, để chẩn đoán và điều trị, bạn cần kết hợp nhũ ảnh và khám chuyên khoa ung bướu. Từ các biểu hiện lâm sàng và cận lâm sàng, bác sĩ chuyên khoa sẽ đưa ra phương án điều trị và theo dõi thích hợp.

Được tư vấn bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Lâm Thị Kim Chi - Khoa Chẩn đoán hình ảnh - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

2.2K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan