Thiếu máu cục bộ có biểu hiện như thế nào?

Hỏi

Dạ xin chào bác sĩ, cho tôi hỏi tôi bị tim đập nhanh, nhịp tim 102/phút. Tôi có đi siêu âm, kết quả tim hở van 3 lá 1⁄4, rối loạn giãn thất trái, chụp x-quang tim phổi thẳng kết quả bình thường. Vậy thiếu máu cục bộ có biểu hiện như thế nào? Nhờ bác sĩ tư vấn giúp tôi, cảm ơn bác sĩ.

Truong Thi Hong Sang (1980)

Trả lời

Được giải đáp bởi Khoa Khám bệnh & Nội khoa, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hải Phòng.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Thiếu máu cục bộ có biểu hiện như thế nào?”, bác sĩ xin giải đáp như sau:

Bạn có kết quả siêu âm tim hở van 3 lá 1/4 là hở nhẹ, hở nhẹ van 3 lá chưa ảnh ảnh đến huyết động và các lá van không có bất thường và bạn chưa có những triệu chứng lâm sàng của suy tim phải như khó thở, phù, gan to, tĩnh mạch cổ nổi thì bạn không nên lo lắng.

Siêu âm tim có rối loạn giãn thất trái là sự rối loạn sức co bóp của thất trái, đây là sự bất thường của thất trái trên siêu âm tim. Nhịp tim của bạn 102 chu kỳ/phút là bất thường, nhịp tim bình thường là 65-75 chu ky/phút. Những xét nghiệm như trên chưa đủ kết luận là thiếu máu cơ tim cục bộ được

Vì vậy, bạn cần đi khám bệnh tim mạch chuyên sâu để xác định nguyên nhân rối loạn giãn thất trái và nhịp tim nhanh. Bạn cần khám ngay trong thời gian gần nhất để chỉ định siêu âm doppler tim khảo sát lại cấu trúc giải phẫu và chức năng tim trên siêu âm, Holter điện tim và các xét nghiệm cần thiết khác về tim mạch.

Nếu bạn còn thắc mắc về việc thiếu máu cục bộ có biểu hiện như thế nào, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra và tư vấn thêm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

678 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan