Thời điểm nào nên cho trẻ sinh non ăn dặm?

Hỏi

Chào bác sĩ. Bé nhà em sinh non lúc 7 tháng rưỡi. Vậy khi nào em nên cho bé ăn dặm được thưa bác sĩ. Mong bác sĩ giải đáp câu hỏi của em ạ.

Câu hỏi khách hàng ẩn danh

Trả lời

Chào bạn. Trẻ sinh non có nhu cầu dinh dưỡng khác so với những em bé đủ tháng. Trong khi đó, các hướng dẫn dinh dưỡng hiện tại về việc tập ăn dặm vào cột mốc tròn 6 tháng tuổi lại chủ yếu tập trung vào những trẻ đủ tháng.

Theo các nghiên cứu gần đây cho thấy, thời điểm thích hợp được chọn bắt đầu ăn dặm ở trẻ sinh non là lúc được ba tháng tuổi (tính từ ngày dự sinh, tức sẽ sớm hơn so với tuổi thực sự của trẻ). Đồng thời, thời hạn muộn nhất để tập cho trẻ ăn dặm cần phải trước bảy tháng tuổi (tính theo tuổi thực tế từ lúc sinh).

Theo nguyên tắc chung, hầu hết trẻ sinh non khỏe mạnh sẽ sẵn sàng để bắt đầu chế độ ăn chất rắn khi được từ năm đến bảy tháng tuổi (tính theo tuổi thực sự). Về thời điểm nên cho trẻ ăn dặm chính xác trong khoảng hai tháng này sẽ phụ thuộc vào tuổi thai bé, khả năng phát triển thể chất và dấu hiệu trẻ sẵn sàng ăn dặm bạn nhé.

Cảm ơn bạn đã đặt câu hỏi tới Hệ thống Y tế Vinmec. Trân trọng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

750 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan