Thời gian ủ bệnh của bệnh dại như thế nào?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Cách đây gần 3 năm, tôi bị mèo hoang cắn nhưng lúc đó có đeo găng tay nên chỉ bị hằn vết răng, không chảy máu dẫn đến chủ quan không tiêm phòng. Được biết bệnh dại có thể ủ rất lâu, tôi hiện tại rất lo lắng. Vậy bác sĩ cho tôi hỏi thời gian ủ bệnh của bệnh dại như thế nào? Tôi có nên tiêm phòng dại không? Tôi cảm ơn bác sĩ.

Khách hàng ẩn danh

Trả lời

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Lê Thị Minh Hương - Khoa Hồi sức - Cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Nha Trang.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Thời gian ủ bệnh của bệnh dại như thế nào?”, bác sĩ xin giải đáp như sau:

Theo thông tin của bạn đã bị mèo cào cách đây 3 năm. Hiện tại, bạn không có triệu chứng gì. Bệnh dạ có thời gian ủ bệnh khá dài. Thời gian ủ bệnh là khoảng thời gian từ khi đã nhiễm trùng đến khi xuất hiện các triệu chứng đầu tiên (thời gian ủ bệnh) thông thường là 1 đến 3 tháng ở người. Khoảng thời gian này rất hiếm khi gặp ngắn hơn 9 ngày hoặc dài hơn 1 năm. Tuy nhiên, có trường hợp đặc biệt ủ bệnh có 4 ngày và dài tới 6 năm. Thời gian ủ bệnh tùy thuộc vào vị trí và mức độ nghiêm trọng của vết thương và lượng virus đưa vào. Do đó, bạn đã bị mèo cào gần 3 năm hiện vẫn ổn định nên theo dõi thêm và khám ngay nếu có bất thường triệu chứng nào bạn cảm thấy không yên tâm. Hiện tại, chưa cần phải tiêm vắc xin phòng bệnh dại.

Nếu bạn còn thắc mắc về thời gian ủ bệnh của bệnh dại, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra và tư vấn thêm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

110 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan