Thóp trước của bé bị lõm và đập phập phồng là bị sao? Có cần bổ sung canxi không?

Hỏi

Dạ cho em hỏi. Bé nhà em được 4 tháng 21 ngày, thóp trước của bé bị lõm và đập phập phồng, như vậy có sao không ạ? Bé cũng chậm đi ngoài nữa ạ (4-5 ngày mới đi một lần, phân lỏng màu vàng kèm phân nhỏ màu xanh đậm, bé bú thêm sữa công thức ngày 180ml ạ). Có cần bổ sung thêm canxi cho bé không ạ? Em cảm ơn ạ!

Kim Diền (1997)

Trả lời

Chào bạn. Hiện tượng thóp có thể phập phồng theo nhịp của mạch đập là hiện tượng bình thường. Tình trạng đại tiện và tính chất phân của bé như vậy cũng là bình thường.

Nhu cầu canxi của 1 bé 4 tháng tuổi là 300mg/ngày. Việc bổ sung canxi một cách hợp lý là rất quan trọng. Đối với trẻ bú mẹ việc bổ sung khẩu phần với các thức ăn giàu canxi cho mẹ là rất cần thiết đối với cả mẹ và bé. Bé nên bú mẹ bình thường, bổ sung thêm vitamin D3, tắm nắng thường xuyên để đảm bảo nhu cầu canxi cho sự phát triển của bé nhé bạn.

Cảm ơn bạn đã đặt câu hỏi tới Hệ thống Y tế Vinmec. Trân trọng.

Được giải đáp bởi Bác sĩ nội trú, Bác sĩ Nguyễn Hùng Tiến - Bác sĩ Nội trú Nhi - Sơ sinh - Khoa Nhi - Sơ sinh - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hải Phòng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

4.2K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan