Thường nôn ra máu là dấu hiệu tiến triển bệnh dạ dày?

Hỏi

Chào bác sĩ, cách đây 2 năm em đi khám và được chẩn đoán mắc bệnh dạ dày. Sau đó, em đã uống thuốc được 1 tháng rồi ngừng. Tuy nhiên, hiện nay em thường nôn ra 1 ít máu (không buồn nôn nhiều như trước đây). Vậy thường nôn ra máu là dấu hiệu tiến triển bệnh dạ dày? Mong bác sĩ trả lời sớm giúp em, em cảm ơn!

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Chào bạn!

Việc bạn nôn có xuất hiện tơ máu là nguyên nhân của nhiều bệnh lý khác, chứ không chỉ riêng bệnh dạ dày. Do đó, bác sĩ khuyên bạn nên khám chuyên khoa Tiêu hóa tại các cơ sở Y tế uy tín hoặc bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec trên toàn quốc để xác định nguyên nhân chảy máu là gì nhé.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ những lo lắng về vấn đề Thường nôn ra máu là dấu hiệu tiến triển bệnh dạ dày? tới Vinmec. Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ chuyên khoa II Phan Thị Minh Hương - Bác sĩ Nội tiêu hóa - Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng.

130 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan
  • Say xe
    Lưu ý khi sử dụng thuốc chống say xe cho trẻ em

    Có một số loại thuốc có thể giúp ngăn ngừa và điều trị chứng say tàu xe. Vì tình trạng say xe có liên quan đến thần kinh trung ương và tiền đình, do đó các thuốc tác dụng lên ...

    Đọc thêm
  • Omag 20
    Công dụng thuốc Omag 20

    Omag 20 là thuốc đường tiêu hóa điều trị dạ dày, chứa thành phần chính omeprazol. Để hiểu rõ hơn về công dụng của thuốc Omag 20, bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây.

    Đọc thêm
  • domilume
    Công dụng thuốc Domilume

    Thuốc Domilume là thuốc đường tiêu hóa, có thành phần chính là Domperidone maleate, hàm lượng 10mg. Để biết thêm thông tin chi tiết về công dụng và chỉ định dùng thuốc, bạn có thể tham khảo bài viết dưới ...

    Đọc thêm
  • Công dụng thuốc Rapogy 2
    Công dụng thuốc Rapogy 2

    Rapogy 2 là thuốc đường tiêu hóa dùng cho người lớn theo đơn. Để đảm bảo dùng thuốc Rapogy 2 an toàn, cùng tìm hiểu rõ hơn về Rapogy 2 công dụng, liều dùng, cách dùng Rapogy 2,... qua bài ...

    Đọc thêm
  • Ropias
    Công dụng thuốc Ropias

    Thuốc Ropias chứa thành phần chính là hoạt chất Ondansetron 8mg/4ml, thuộc nhóm thuốc đường tiêu hóa. Thuốc được bào chế cho người dùng ở dạng dung dịch tiêm. Vậy thuốc Ropias có tác dụng gì và cách sử dụng ...

    Đọc thêm