Thường xuyên chậm kinh 4-5 tháng có đáng lo không?

Hỏi‌ ‌

Bác sĩ ơi năm nay con 18 tuổi, con bị chậm kinh 5 tháng xong bị 1 lần. Rồi từ đó đến nay con tính cũng được tầm 4 tháng không có kinh nguyệt. Con đi khám thì người ta bảo trứng chưa rụng nên chưa ra được kinh. Bác sĩ cho con hỏi là thường xuyên chậm kinh 4-5 tháng có đáng lo không? Con bị như thế con có bị ảnh hưởng đến sau này không ạ?

Yến Nhi (2002)

Trả‌ ‌lời‌

Chào bạn,

Nhiều người chủ quan cho rằng mất kinh nguyệt không nguy hiểm, nhưng thực tế các biến chứng của vô kinh có thể để lại hậu quả lâu dài cho người phụ nữ. Trong trường hợp của bạn chậm kinh hơn 4 tháng là kinh nguyệt không đều, thưa kinh: biểu hiện thời gian giữa 2 kỳ kinh kéo dài 2 tháng, 3 tháng hay khoảng cách chu kỳ kinh nguyệt cách nhau 5 tháng. Lượng máu kinh lúc nhiều, lúc ít,... Đây có thể là triệu chứng của một bệnh lý nào đó, có thể do nội tiết, có thể tổn thương thực thể cơ quan sinh dục nữ, thừa cân, căng thẳng...

Nếu phụ nữ không rụng trứng và có kinh nguyệt sẽ không thể mang thai. Đồng thời, khi vô kinh do nồng độ estrogen thấp cũng có thể có nguy cơ bị loãng xương. Phụ nữ khi thấy dấu hiệu bất thường như 3 kỳ kinh nguyệt liên tiếp không xuất hiện, 4 tháng không có kinh nguyệt hãy đến ngay các bệnh viện để nhận được sự tư vấn của bác sĩ.

Bạn có thể đến các Bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec trên toàn quốc để được các bác sĩ giàu kinh nghiệm tư vấn và hướng dẫn.

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi thường xuyên chậm kinh 4-5 tháng có đáng lo không đến Vinmec. Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

1.8K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan