Tiếp xúc với người mới mắc thủy đậu có lây nhiễm không?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Bác sĩ cho con hỏi tiếp xúc với người mới mắc thủy đậu có lây nhiễm không? Em cảm ơn bác sĩ.

Khách hàng ẩn danh

Trả lời

Được giải đáp bởi Bác sĩ chuyên khoa I Mang Thị Phương Mai - Khoa Khám bệnh & Nội khoa, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Nha Trang.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Tiếp xúc với người mới mắc thủy đậu có lây nhiễm không?”, bác sĩ xin giải đáp như sau:

Bạn tiếp xúc với người bệnh thủy đậu có nguy cơ mắc thủy đậu, bệnh thủy đậu lây truyền từ người sang người qua đường tiếp xúc trực tiếp, lây qua đường không khí.

Nếu bạn còn thắc mắc về tiếp xúc với người mới mắc thủy đậu, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra và tư vấn thêm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

57 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan
  • Vixbarin 400mg
    Công dụng thuốc Vixbarin 400mg

    Ribavirin là một thuốc chống virus phổ rộng và ít gây độc tính. Hoạt chất này có trong thuốc Vixbarin 400. Vậy Vixbarin 400mg được chỉ định trong trường hợp nào và cần lưu ý gì khi sử dụng?

    Đọc thêm
  • Công dụng thuốc Newgenacyclovir
    Công dụng thuốc Newgenacyclovir

    Thuốc Newgenacyclovir được bào chế ở dạng thuốc mỡ bôi ngoài da, chứa thành phần chính là acyclovir hàm lượng 5g. Công dụng chính của Newgenacyclovir là kháng virus Herpes simplex và Varicella zoster. Hãy tìm hiểu những thông tin ...

    Đọc thêm
  • ribanic 500
    Công dụng thuốc Ribanic 500

    Ribanic được bào chế dưới dạng viên nén bao phim với thành phần chính trong mỗi viên thuốc là Ribavirin 500mg. Để sử dụng thuốc an toàn và hiệu quả, người bệnh cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước ...

    Đọc thêm
  • Mỗi trẻ cần tiêm mấy mũi thuỷ đậu để đảm bảo hiệu quả phòng bệnh?
    Mỗi trẻ cần tiêm mấy mũi thuỷ đậu để đảm bảo hiệu quả phòng bệnh?

    Thủy đậu là một bệnh truyền nhiễm cấp tính, bệnh rất dễ lây cho những người chưa từng mắc bệnh hoặc chưa được tiêm vắc xin phòng bệnh, đặc biệt là trẻ nhỏ. Ngày nay, sự ra đời của vắc ...

    Đọc thêm
  • Bondaxil
    Công dụng thuốc Bondaxil

    Bondaxil là thuốc kê đơn, được sử dụng để điều trị, ngăn ngừa tái phát và phòng ngừa nhiễm Herpes simplex trên da. Để đảm bảo hiệu quả sử dụng thuốc Bondaxil, người bệnh cũng cần tuân theo chỉ dẫn ...

    Đọc thêm