Tiêu chảy kèm đau tức bụng là dấu hiệu bệnh gì?

Hỏi

Xin chào bác sĩ! Năm nay em 19 tuổi, mấy ngày hôm nay em có bị tiêu chảy kèm đau tức bụng bên trái từ sau lưng ra trước rốn. Ngoài ra em còn bị sụt cân dù chế độ ăn uống vẫn như bình thường. Vậy bác sĩ cho em hỏi tiêu chảy kèm đau tức bụng là dấu hiệu bệnh gì?

Ẩn danh

Trả lời

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Phạm Thị Mai Thanh - Khoa Khám bệnh, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City.

Chào bạn,

Với câu hỏi: "Tiêu chảy kèm đau tức bụng là dấu hiệu bệnh gì?" bác sĩ giải đáp như sau:

Đau bụng có tiêu chảy kèm sút cân không chủ ý là triệu chứng bất thường có thể do nhiều nguyên nhân: viêm ruột, không dung nạp lactose, viêm loét đại tràng, khối u đường tiêu hóa, bệnh nội tiết,... Để chẩn đoán xác định nguyên nhân và điều trị đúng bạn cần đến khám và làm các xét nghiệm máu, siêu âm, nội soi tiêu hóa.

Nếu bạn còn thắc mắc về việc tiêu chảy kèm đau tức bụng, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để được thăm khám. Cảm ơn bạn đã đặt quan tâm và đặt câu hỏi đến Vinmec.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

690 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan
  • Vì sao cơ thể trẻ không hấp thụ chất dinh dưỡng?
    Vì sao cơ thể trẻ không hấp thụ chất dinh dưỡng?

    Trẻ không hấp thụ chất dinh dưỡng hay còn gọi là hội chứng kém hấp thu. Có nhiều nguyên nhân gây nên tình trạng trên, bao gồm bất thường trong thành ruột, không thể sản xuất enzym tiêu hóa và ...

    Đọc thêm
  • Táo bón ở trẻ
    Táo bón ở trẻ mới biết đi

    Có thể rất khó khăn để trẻ đấu tranh với táo bón. Nhưng hầu hết trẻ cải thiện tình trạng táo bón chỉ bằng chế độ ăn uống hợp lý và luyện tập vệ sinh một cách kiên trì.

    Đọc thêm
  • tiểu đường ở trẻ em
    Vì sao tiểu đường type 1 dễ gặp ở trẻ em?

    Tiểu đường được phát hiện ngày càng nhiều ở trẻ em, trong đó tiểu đường type 1 thường gặp hơn cả. Tiểu đường type 1 nếu không được phát hiện và kiểm soát tốt sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe ...

    Đọc thêm
  • caretril 10
    Công dụng thuốc Caretril 10

    Caretril 10 là thuốc đường tiêu hoá, dạng bột uống có hàm lượng là 10mg. Caretril có tác dụng điều trị tiêu chảy cấp ở cả người lớn và trẻ nhỏ. Thuốc được sản xuất bởi Công ty cổ phần ...

    Đọc thêm
  • feloact
    Công dụng thuốc Feloact

    Thuốc Feloact có hoạt chất chính là Racecadotril, được chỉ định trong điều trị bệnh tiêu chảy cấp ở người lớn và trẻ em trên 3 tháng tuổi. Bài viết sẽ cung cấp các thông tin về công dụng, liều ...

    Đọc thêm