Tiểu ra bọt là dấu hiệu của bệnh gì?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Em có những triệu chứng như tiểu bọt. Em đã đi khám 2 lần là thử xét nghiệm máu và nước tiểu kết quả cho ra là bình thường, nhưng theo thời gian, em cảm thấy không khỏi, tiểu vẫn ra bọt. Em cũng không có tiền sử về bệnh đường tình dục. Vậy bác sĩ cho em hỏi tiểu ra bọt là dấu hiệu của bệnh gì? Em cảm ơn bác sĩ.

Khách hàng ẩn danh

Trả lời

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Lê Thị Minh Hương - Khoa Hồi sức - Cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Nha Trang.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Tiểu ra bọt là dấu hiệu của bệnh gì?”, bác sĩ xin giải đáp như sau:

Tiểu bọt có khả năng là dấu hiệu của bệnh lý và cũng có thể là triệu chứng bình thường có thể do ảnh hưởng của yếu tố bên ngoài.Bạn không có bất kỳ triệu chứng kèm theo nào, bạn đã đi khám bệnh 02 lần để kiểm tra về vấn đề này, kết quả bình thường nghĩa là tình trạng tiểu bọt của bạn là có thể bình thường, có thể là do tốc độ dòng chảy của nước tiểu hoặc chất tẩy rửa toilet.

Tuy nhiên, bạn nên theo dõi thêm, nếu bạn phát hiện các triệu chứng sau kèm với tiểu bọt không hết thì nên bạn đi khám sức khỏe để kiểm tra sức khỏe lại:

  • Nước tiểu có bọt không mất đi sau vài ngày.
  • Phù tay, chân, mặt và bụng
  • Mệt mỏi, chán ăn
  • Buồn nôn, nôn
  • Mất ngủ, trằn trọc suốt đêm
  • Thay đổi số lượng nước tiểu
  • Thay đổi màu nước tiểu: Nước tiểu đục, nước tiểu sẫm màu,...
  • Xuất tinh ngược dòng.

Nếu bạn còn thắc mắc về tiểu ra bọt, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra và tư vấn thêm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

113 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan