Tính ngày rụng trứng như thế nào?

Hỏi

Dạ thưa bác sĩ em muốn được hỏi là: "Ví dụ kinh nguyệt em bắt đầu từ ngày 26 và kết thúc ngày 4. Thì ngày nào là an toàn và không an toàn khi quan hệ tình dục ạ?". Em cảm ơn!

Phạm Thị Tuyết Nhi (1999)

Chào bác sĩ. Em muốn hỏi muốn tính ngày rụng trứng thì tính thế nào ạ? Cảm ơn bác sĩ.

Câu hỏi ẩn danh

Chào bác sĩ. Thông thường vợ em từ ngày 19 đến ngày 23 là đến ngày kinh thì bác sĩ cho em hỏi ngày rụng trứng là ngày bao nhiêu ạ? Mong bác sĩ tư vấn giúp em ạ. Em cảm ơn.

Câu hỏi ẩn danh

Chào bác sĩ. Bác sĩ cho em hỏi là khi tới ngày đèn đỏ của em là giữa tháng là 22 thì em không biết là mình sẽ tính ngày rụng trứng là vào ngày nào ạ. Chu kỳ kinh nguyệt 28 ngày hoặc 30 ngày là sao ạ? Mong bác sĩ tư vấn giúp em ạ. Em cảm ơn.

Câu hỏi ẩn danh

Thưa bác sĩ em muốn hỏi chu kì rụng trứng của em là ngày bao nhiêu ạ. Em có kinh nguyệt vào ngày 23 dương thì ngày rụng trứng sẽ rơi vào ngày nào ạ. Chu kì kinh nguyệt của em thường là 30 ngày. Mong bác sĩ tư vấn. Xin cảm ơn.

Câu hỏi ẩn danh

Chào bác sĩ, em muốn hỏi ngày đến có kinh của em là ngày mùng 7 và hết vào ngày 11 thì ngày rụng trứng là ngày bao nhiêu ạ? Mong bác sĩ tư vấn. Xin cảm ơn.

Câu hỏi ẩn danh

Chào bác sĩ. Bác sĩ ơi nếu như kinh nguyệt của em ngày 17 thì ngày rụng trứng sẽ là ngày bao nhiêu ạ. Cách tính ngày rụng trứng như thế nào vậy bác sĩ, cảm ơn bác sĩ tư vấn

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Tính ngày rụng trứng được áp dụng khi chu kỳ kinh nguyệt của bạn đều đặn. Lấy khoảng ngày của chu kỳ kinh nguyệt ngắn nhất trừ đi 18. Ví dụ, chu kỳ kinh nguyệt ngắn nhất là 26 ngày, thì lấy 26 - 18 = 8. Nghĩa là từ ngày thứ 8 trở đi khả năng có thể thụ thai là cao hơn.

Tương tự, lấy khoảng ngày dài nhất của chu kỳ kinh nguyệt trừ đi 11. Ví dụ, khoảng cách giữa các kỳ kinh nguyệt dài nhất là 30 ngày, thì lấy 30 - 11 = 19 ngày. Vậy thời điểm nguy hiểm được tính từ ngày thứ 8 đến ngày thứ 19 của chu kì kinh nguyệt.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

7.3K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan