Tình trạng đau nửa đầu là do đâu? Điều trị thế nào?

Hỏi

Chào bác sĩ. Em bị đau nửa đầu trên, ngồi hay nằm đều đau nhức mắt, cổ họng bị đau khi nuốt nước bọt. Bác sĩ cho em hỏi, tình trạng trên của em là do đâu và cách điều trị như thế nào ạ? Mong bác sĩ tư vấn giúp em. Xin cảm ơn.

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Đau nửa đầu là một bệnh thuộc bệnh lý đau đầu do căn nguyên mạch, gặp nhiều ở tuổi thanh thiếu niên, ở nữ gặp nhiều hơn nam và đa số có yếu tố gia đình. Đau nửa đầu thường chỉ ảnh hưởng một bên đầu, kèm với những triệu chứng buồn nôn, nôn ói, sợ ánh sáng, sợ tiếng ồn. Điều trị chủ yếu là thuốc giảm đau để trị đau đầu, thuốc chống nôn nếu bị buồn nôn và tránh các yếu tố gây đau đầu.

Nguyên nhân của đau nửa đầu chưa rõ ràng. Có một số loại đau nửa đầu khác nhau, một số bắt nguồn từ thân não (với sự rối loạn vận chuyển ion canxi và kali) và một số do di truyền. Ngoài ra thay đổi nồng độ hormone cũng có liên quan đến đau nửa đầu: 75% bệnh nhân người lớn là phụ nữ, mặc dù tỷ lệ này ngang nhau đối với trẻ em nam và nữ tiền dậy thì.

Cảm ơn bạn đã đặt câu hỏi tới website vinmec.com. Trân trọng.

BSCK I Nguyễn Lê Hồng Trâm - Bác sĩ Nội tiêu hóa - Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Nha Trang

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

1.1K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan