Tình trạng thiếu LDL có ảnh hưởng tới sức khỏe không?

Hỏi

Em xin chào bác sĩ!! Hiện tại em đang lao động tại Nhật Bản, em có đi khám định kỳ theo quy định của công ty, kết quả là em bị rối loạn lipid máu LDL 60~119mg/dl nhưng kết quả của em là 41 ạ. Một năm trước em khám cũng bị như thế này, thị lực mắt của em bị giảm dần. Em xin nhờ bác sĩ tư vấn cho em nên làm như thế nào, tình trạng thiếu LDL như em thì có ảnh hưởng gì không thưa bác sĩ? Em xin chân thành cảm ơn.

Lê Văn Sơn (1991)

Trả lời

Chào bạn,

Vai trò của cholesterol trong cơ thể là:

  • Nguyên liệu cho quá trình sản xuất các mô tế bào.
  • Hỗ trợ quá trình sản xuất nội tiết tố sinh dục.
  • Hỗ trợ quá trình bài tiết mật trong gan.

Cả ba vai trò của cholesterol trên đều rất quan trọng, và tất cả đều cần sự có mặt của cholesterol. Nhưng khi cholesterol tăng cao cũng là nguồn gốc của nhiều loại bệnh, đặc biệt là các bệnh tim mạch.

Như vậy, nồng độ cholesterol trong máu của bạn là thấp, tuy nhiên cũng không đáng lo ngại. Việc điều trị thường là điều chỉnh chế đô ăn uống. Bạn nên ăn uống đủ dinh dưỡng, việc luyện tập thể lực cũng giúp cân bằng cholesterol cho cơ thể. Tăng cường một số loại thức ăn giàu chất béo không no như cá, sữa tươi, chocolate đen, rau xanh, thực phẩm làm từ đậu nành, dầu ô liu... giúp tăng cường cholesterol tốt cho cơ thể. Bạn nên xét nghiệm định kỳ để được tư vấn đầy đủ.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ những lo lắng tới Hệ thống Y tế Vinmec. Chúc bạn luôn có sức khỏe và công tác tốt. Trân trọng.

Được giải đáp bởi Bác sĩ Chuyên khoa II Nguyễn Quốc Việt - Bác sĩ Tim mạch can thiệp - Khoa Khám bệnh & Nội khoa, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

172 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan