Tổn thương hủy hoại tế bào gan và tình trạng ứ mật tăng khi nào?

Hỏi

Bác sĩ có thể nói cho tôi biết nhóm đánh giá tổn thương hủy hoại tế bào gan (AST,ALT,GGT) và nhóm đánh giá tình trạng ứ mật (bin, PTNT) tăng khi nào ạ và tăng trong những bệnh gì? Mong nhận được câu trả lời của bác sĩ về vấn đề tổn thương hủy hoại tế bào gan và tình trạng ứ mật tăng khi nào? Tôi xin cảm ơn.

Đồng Khánh Linh (1997)

Trả lời

Chào bạn! Nguyên nhân tổn thương hủy hoại tế bào gan và ứ mật có rất nhiều. (Bác sĩ xin không liệt kê ra đây vì bạn không thể nhớ hết và cũng sẽ khó biết mình do nguyên nhân nào).

Nếu có hủy hoại tế bào gan hoặc ứ mật, nên đến cơ sở y tế khám bác sĩ chuyên khoa về gan mật để được xác định do nguyên nhân gì, từ đó sẽ có phương pháp điều trị trong thời gian sớm nhất.

Bạn có thể đăng ký khám tại bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để được tư vấn bởi những bác sĩ giàu chuyên môn về vấn đề tổn thương hủy hoại tế bào gan và tình trạng ứ mật tăng khi nào?

Rất mong có thể sớm gặp bạn tại Vinmec để có những trao đổi chuyên sâu. Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Được giải đáp bởi Bác sĩ chuyên khoa I Võ Thị Thùy Trang - Bác sĩ Nội soi tiêu hóa - Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

1.6K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan