Trẻ 12 ngày tuổi ngủ giấc dài 8 tiếng có là bình thường?

Hỏi

Cho em hỏi con em mới được 12 ngày tuổi. Em sinh mổ nên không đủ sữa cho con nên vừa cho bú sữa mẹ vừa cho bú sữa ngoài. Con em sinh được 4kg. Từ ngày thứ 5 bé có thể ngủ giấc dài tới 8 tiếng, em cố đánh thức nhưng bé không dậy. Cho em hỏi trẻ 12 ngày tuổi ngủ giấc dài 8 tiếng có là bình thường không ạ? Trẻ sơ sinh nhịn 8 tiếng có đói lắm không? Thời gian ngủ của trẻ sơ sinh kéo dài có ảnh hưởng đến bé không ạ?

Nguyen Thi Minh Chau (1995)

Trả lời

Chào chị,

Thời gian ngủ của trẻ sơ sinh tương đối dài, trung bình 18-20 giờ mỗi ngày, bé thường ngủ sau khi bú no, ban đêm có thể ngủ dài hơn ban ngày. Khoảng cách mỗi cữ bú của bé khoảng 2-4 tiếng. Bé nhà chị ngủ dài hơn 8 tiếng thì chị cần kiểm tra xem bé có tỉnh không? Có triệu chứng nào bất thường không? Chị có thể tham khảo thông tin trong bài viết Sự phát triển của trẻ sơ sinh 2 tuần tuổi của Vinmec để so sánh sự phát triển của bé nhà chị có điểm nào bất bình thường không. Nếu hiện tượng đó còn tiếp tục kéo dài thì chị nên đưa bé đi khám bác sĩ chuyên khoa nhi sớm.

Cảm ơn chị đã tin tưởng gửi câu hỏi trẻ 12 ngày tuổi ngủ giấc dài 8 tiếng có là bình thường đến Vinmec.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Được giải đáp bởi Bác sĩ Ngô Văn Dần - Bác sĩ Sơ Sinh - Khoa Sơ sinh - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

2.8K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan